Sonny Side (đến từ Mỹ) sở hữu kênh YouTube có hơn 10,7 triệu lượt theo dõi. Anh đam mê khám phá văn hóa, ẩm thực trên toàn thế giới và thường xuyên chia sẻ video trải nghiệm món ăn ở các quốc gia mà bản thân từng ghé thăm.

Tại Việt Nam, phở là một trong những món ăn Sonny yêu thích nhất. Anh từng nếm thử đủ loại phở được biến tấu với nhiều hương vị, nguyên liệu khác nhau, từ phiên bản bình dân cho đến đắt tiền.

Gần đây nhất, Sonny và người bạn thân thiết là Calvin tìm đến một quán ăn trên đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) để trải nghiệm món phở “lạ” từ nguyên liệu đến cách chế biến. Đó là phở tôm hùm.

Được biết, quán mở cửa hơn 20 năm, phục vụ nhiều món Việt và châu Á, trong đó gây tiếng vang nhất là món phở tôm hùm, ăn kèm với một số loại hải sản hấp dẫn.

Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến quán ăn này thưởng thức, nhân chuyến thăm chính thức của ông tới Việt Nam. 

Sonny tiết lộ bản thân đã đến đây và thưởng thức phở tôm hùm hồi năm 2018. Lần này quay trở lại, anh tò mò muốn trải nghiệm xem hương vị món ăn này có gì khác biệt và mới mẻ hơn không.

phở tôm hùm 1.png
Phở tôm hùm được phục vụ trên đĩa sâu lòng thay vì dùng tô và chấm hải sản với sốt muối ớt xanh 

Sonny và Calvin gọi hai suất phở tôm hùm đặc biệt có giá 39 USD/suất (khoảng 1 triệu đồng). Trong lúc chờ đợi, hai vị khách Tây còn được chủ quán là bà Đào (tên thật là Huỳnh Mỹ Trúc Liên) giới thiệu về các nguyên liệu và cách chế biến món ăn.

Theo đó, phở tôm hùm có nước dùng được ninh từ xương cá và vỏ tôm. Bà Đào cho hay, công thức món phở đã được biến tấu và làm mới một chút, đó là cho thêm ít gia vị đặc trưng của phở Việt như quế, sả, hoa hồi…

Điều này làm cho món phở hấp dẫn hơn mà vẫn đảm bảo hương vị đặc trưng, không hòa lẫn.

các nguyên liệu phở tôm hùm.gif
Cận cảnh tô phở tôm hùm có giá 1 triệu đồng ở TPHCM

Khi khách gọi món, đầu bếp mới bắt đầu chần bánh phở và giá đỗ, thêm mực tươi, đậu hũ, nghêu rồi chan nước dùng nóng hổi. Cuối cùng đặt con tôm hùm lên trên.

Sau khi làm chín tôm hùm bằng cách luộc trong nước dùng hải sản, đầu bếp sẽ tách sẵn tôm làm đôi để thực khách thuận tiện thưởng thức.

Khi món phở được bưng lên, Sonny và Calvin không ngừng tỏ ra thích thú. 

Calvin bày tỏ sự hài lòng ngay cả khi chưa thưởng thức vì “nhìn vào tô phở tôm hùm đã thấy màu sắc ấn tượng và bắt mắt”. Còn Sonny thì nhận xét phần thịt tôm rất đầy đặn, tươi ngon và dậy mùi thơm.

phở tôm hùm ngon 0.gif
Nhiều thực khách từng ăn phở tôm hùm nhận xét nước dùng chua cay, thơm, giống vị lẩu Thái

Khi nếm thử những thìa nước dùng đầu tiên, hai vị khách liên tục trầm trồ và gật gù tâm đắc. Calvin hài hước miêu tả các gia vị như nhảy múa trong khoang miệng của mình. Anh cũng dành lời khen vì sợi phở tươi, mềm mịn, thấm đượm nước dùng.

Về phía Sonny, anh đánh giá phần hải sản tưởng không liên quan nhưng khi kết hợp với phở lại cho hương vị khó tin. Vị khách Mỹ khẳng định món phở tôm hùm rất ngon, thể hiện tâm huyết và sự sáng tạo của người đầu bếp.

“Hôm nay, một lần nữa tôi được trực tiếp cảm nhận về sự sáng tạo trong ẩm thực của người Việt. Mặc dù ở đây đã có vô số món ăn ngon nhưng họ vẫn không ngừng tìm kiếm và đổi mới để biến những nguyên liệu cũ thành mới”, Sonny chia sẻ.

phở tôm hùm ngon.gif
Hai vị khách Tây hào hứng thưởng thức phở tôm hùm và liên tục khen ngon

Theo cảm nhận cá nhân, Calvin nhận xét đây là món phở mới mẻ và ngon nhất trong các phiên bản sáng tạo từ phở mà anh từng thưởng thức tại Việt Nam.

Phở tôm hùm tại quán có mức giá trung bình là 599.000 đồng/suất, đắt gấp nhiều lần so với phở bò bình thường, nhưng hai vị khách đều cho rằng món ăn này “đáng thưởng thức”, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam.

Ảnh: Best Ever Food Review Show