Theo Dailymail đưa tin, một nam du khách trong tình trạng say xỉn đã trở nên kích động trong khoang hạng thương gia trên chuyến bay EK614 của hãng hàng không Emirates từ UAE đến Islamabad, Pakistan vào ngày 24/2 vừa qua. 

Trong đoạn video được hành khách có mặt trên chuyến bay ghi lại cho thấy, khi phi hành đoàn đang cố gắng kiềm chế hành khách gây ồn ào thì người đàn ông này bất ngờ húc đầu một cách thô bạo vào nam tiếp viên đang đứng trước mặt.

Ngay lập tức, một nam tiếp viên khác chạy đến hỗ trợ khống chế hành khách ngỗ ngược xuống sàn. Sau đó, một nữ tiếp viên đã tiếp sức cho nam tiếp viên bằng sợi dây cáp khẩn cấp được sử dụng trên máy bay để đối phó với những hành khách gây rối.

Những hành khách khác cho biết, người đàn ông gây rối đã bị khống chế trên ghế và được phi hành đoàn trông chừng cho đến khi chiếc Boeing 777 hạ cánh vào khoảng 1h20 sáng (giờ địa phương). Cảnh sát sân bay Pakistan sau đó đã lên máy bay để bắt giữ nam hành khách.

Một số hành khách cho biết họ sợ hãi và tránh đi ngang qua hành khách trên vì sợ bị tấn công.

Một hành khách nói: “Người say rượu cực kỳ bạo lực. Anh ấy đã bị phi hành đoàn Emirates khống chế và còng tay”.

Người phát ngôn của Emirates cho biết: “Emirates xác nhận rằng có một hành khách ngỗ ngược trên chuyến bay EK614 đi từ Dubai đến Islamabad vào ngày24/ 2. Hành khách đã bị phi hành đoàn khống chế và khi đến nơi, đã được giao cho cơ quan chức năng. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn của chúng tôi có tầm quan trọng đặc biệt và Emirates cố gắng đảm bảo điều này không bao giờ bị xâm phạm.

Rượu bị cấm ở Pakistan đối với cư dân Hồi giáo - một đạo luật được cho là đã khiến nhiều công dân say sưa uống rượu ở nước ngoài.

Mặc dù UAE là một quốc gia Hồi giáo nghiêm khắc tương tự nhưng trong những năm gần đây chính phủ đã nới lỏng các quy tắc đạo đức và cho phép người dân uống rượu.

Trong bối cảnh nơi đây nổi lên như một điểm đến du lịch thu hút người phương Tây, luật pháp đã thay đổi để cho những người trên 21 tuổi được phép mua rượu.

Đồ uống có cồn chỉ được phép sử dụng ở nơi riêng tư hoặc ở những địa điểm được cấp phép, nhưng chúng có sẵn bên trong Sân bay Quốc tế Dubai cũng như trong các quán bar và nhà hàng trên toàn thành phố.

Theo Đạo luật Hàng không Dân dụng, không ai được phép lên máy bay khi đã say rượu hoặc uống say trong chuyến bay.

ok anh.jpg

Các hãng hàng không có quyền từ chối những hành khách mà họ cho là có nguy cơ tiềm ẩn - bao gồm cả những người say rượu.

Tuy nhiên, những vụ ẩu đả giữa không trung liên quan đến say xỉn đã ngày càng xảy ra nhiều hơn trong năm qua.