Người phát ngôn của hãng hàng không American Airlines cho biết trong một tuyên bố hôm 21/2: Chuyến bay 1219 của American Airlines đến Chicago đã phải quay trở lại Albuquerque, New Mexico ngay sau khi cất cánh “do có sự xáo trộn trong cabin liên quan đến một hành khách gây rối”.

Người này cũng thông tin thêm về việc chiếc Boeing 737 đã hạ cánh an toàn tại Albuquerque International Sunport (New Mexico) vào khoảng 2h40 chiều giờ địa phương, nơi các lực lượng thực thi pháp luật địa phương đã được huy động tới.

Người phát ngôn của sân bay nói rằng một người đàn ông trên máy bay đã bị chính quyền bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh. Chuyến bay đã tiếp tục khởi hành đi Chicago khoảng một giờ sau đó.

ggz 6znwyaa508e.jpg
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của Amecican Airlines. Ảnh: BI

Hành khách Zach Etkind nói với CNN rằng vụ việc kinh hoàng xảy ra khoảng 20 phút sau khi máy bay cất cánh hôm 19/2.

“Tôi nghe thấy mọi người la hét ở phía sau. Tôi tưởng mọi người đang đánh nhau nhưng hóa ra là một người đàn ông đang cố mở cửa", Etkind nói với CNN.

Etkind sau đó đã đăng trên trang mạng xã hội rằng anh ta là một trong những người trong nhóm "vật lộn" với người đàn ông cố gắng mở cửa máy bay.

"Tôi và 5 hành khách nam khác đã phải vật người này vào lối đi, dán băng dính vào chân anh ta", Etkind cho biết.

Một hành khách khác, Emma Ritz, chia sẻ với KOAT-TV về một người đàn ông đang ngồi ở hàng ghế thoát hiểm đã "cố mở cửa bất thình lình".

Ritz nói với hãng tin này: “Anh ấy đã làm gãy tay cầm cửa thoát hiểm làm lủng 1 lỗ trên cửa khiến gió tràn vào. Rồi anh ta hét lên 'Tôi muốn thoát ra' khi bị khống chế."

anhnginng ezgifcom video to gif converter.gif

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi đỏ và áo hoodie đen bị các hành khách khác khống chế gần cửa thoát hiểm và bị nhóm người này trói lại bằng băng keo.

Danh tính và động cơ của hành khách nêu trên chưa được công bố. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết đang điều tra vụ việc.

Theo BI