Hội nghị có sự tham gia 500 gian hàng trực tiếp của cộng đồng DN, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương; trình diễn những nét đặc sắc của TPHCM, 20 tỉnh, thành tham gia triển lãm 92 gian hàng thực tế ảo.
Các nhóm ngành hàng được tập trung giới thiệu như: sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020”.
Chương trình kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến 5/12) với sự tham gia của 600 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh thành cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TPHCM.
Hội nghị có sự tham gia 500 gian hàng trực tiếp của cộng đồng DN. Ảnh minh họa |
Tại hội nghị còn có nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; hội thảo chuyên đề “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”; hội nghị các nhà cung ứng “Tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng”…
Được biết, hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành là một sáng kiến quan trọng trong việc giúp tìm kiếm đầu ra một cách phù hợp, hiệu quả cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương.
Đây là lần thứ 10 hội nghị được tổ chức, hướng đến mục tiêu tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và phục hồi kinh tế.
Năm nay, để phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh, ngành công thương TPHCM đã đổi mới cách làm, triển khai giải pháp thí điểm thích ứng với tình hình và yêu cầu mới như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến, nâng cấp website www.ketnoicungcau.vn để hướng đến khai thác lâu dài, thường xuyên và liên tục, v.v...
Kiên Trung