Theo đó, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy vừa gửi lời xin lỗi đến những bệnh nhân và thân nhân bị ùn tắc khám bệnh trong những ngày vừa qua vì sự cố bất đắc dĩ.

Được biết, Bệnh viện Chợ Rẫy đang ứng dụng, triển khai các chương trình công nghệ để nâng cao chất lượng khám và điều trị, nhưng hệ thống mạng tại đây bị tắc nghẽn, dẫn đến việc ùn tắc một số khu vực khám bệnh ngoại trú.

Vì điều này, công tác khám bệnh bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến quá trình khám bệnh cũng như kế hoạch của bệnh nhân và thân nhân.

Lời xin lỗi này được đăng công khai trên Fanpage của Bệnh viện Chợ Rẫy và nhận được sự ghi nhận, chia sẻ của đông người bệnh. Trong đó, nhiều người cho biết, khi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhận thấy rõ mật độ bệnh nhân rất đông đúc. Tuy nhiên, bệnh viện đã tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp. 

Lời xin lỗi của Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết, nơi đây có tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế phục vụ bệnh nhân. Lượng thuốc, hóa chất vào thời điểm tháng 6 chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu thực tế. Số lượng stent sử dụng trong phẫu thuật tim mạch, đơn vị dự trù sử dụng trong 6 tháng nhưng chỉ dùng trong 2 tháng đã hết. 

Ngoài việc thiếu một số loại thuốc hiếm, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thiếu cả một số loại thuốc phổ biến, giá rẻ. Để giải quyết ngay các vấn đề thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiến nghị với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hai vấn đề:

Thứ nhất, cho phép tất cả các hợp đồng đấu thầu rộng rãi và đã trúng thầu trước đây có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, để thuốc có ngay cho người bệnh.

Thứ hai, cần xác định cụ thể thế nào là "tình huống cấp bách" cho phép chỉ định thầu được nêu trong Luật đấu thầu. "Nếu không có định nghĩa cụ thể, khi kiểm tra bệnh viện rất khó giải thích, chưa kể bị đánh giá do bệnh viện không tích cực nên đã cố tình đẩy vào tình huống cấp bách để chỉ định thầu", ông Thức kiến nghị.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM. Nơi đây cũng vừa ghi nhận chùm ca bệnh hoại tử xương hàm do nấm trên bệnh nhân tiểu đường, từng mắc Covid-19 được dư luận hết sức quan tâm.