XEM CLIP

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng trong đường dây này là Hà Xuân Châu (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình, tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Kim Giàu (53 tuổi, ngụ quận 4) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nghiệp vụ và nguồn tin quần chúng, Công an huyện Củ Chi phát hiện Châu và Giàu hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ, với số lượng lớn, từ Campuchia về.

Qua điều tra xác định, 2 đối tượng trên làm theo chỉ đạo của 1 người Campuchia (chưa rõ lai lịch) và chuyển hàng qua đường tiểu ngạch, theo lối ở huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

phao no 1.png
Công an thu giữ tang vật. Ảnh: CA

Pháo nổ khi chuyển về, nhóm đối tượng gửi đi tiêu thụ cho nhiều đầu mối ở TP.HCM và các tỉnh thành thông qua dịch vụ gửi hàng của các chành xe.

Qua phục kích, ngày 18/11 vừa qua, lực lượng Công an huyện Củ Chi bắt quả tang hành vi vận chuyển hàng cấm là pháo nổ của các đối tượng. Khám xét nơi ở các đối tượng và địa điểm liên quan, công an thu giữ tang vật là 3 tấn pháo nổ các loại và các tang vật khác.

phao no 3.png
phao no 2.png
Pháo nổ các loại. Ảnh: CA

Hiện Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi để mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Được biết, thời gian từ nay đến cuối năm, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, của UBND TP.HCM, Công an TP.HCM quán triệt công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm có nguy cơ hoạt động mạnh dịp Tết Nguyên đán 2024.

phao no 4.png
Hàng tấn pháo nổ các loại, chuẩn bị tuồn ra bán ở thị trường dịp tết sắp tới. Ảnh: CA

Tính từ tháng 9 đến nay, Công an TP.HCM đã phát hiện, xử lý 15 đối tượng, thu giữ gần 10 tấn pháo nổ các loại. Đây là lượng pháo nổ mà các đối tượng chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, công an kịp thời ngăn chặn nguy cơ cháy, nổ trong khu dân cư, bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản nguời dân.