Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt cuốn sách Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. 

Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, thị trấn có bốn mùa rõ rệt trong một ngày: gió xuân se se vào buổi sáng, không khí nóng ấm của mùa hạ vào buổi trưa, lãng đãng heo may của mùa thu khi chiều về và cảm giác lạnh lẽo của mùa đông vào ban đêm. Tất cả tạo nên không gian thơ mộng và lãng mạn.

2759d165a0a119ff40b0.jpg
Ảnh: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Ở Tam Đảo, ngoài các điểm du lịch nổi tiếng như Tháp truyền hình, Nhà thờ đá, Thác Bạc, còn nhiều điểm đến khác như Vườn quốc gia Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, quần thể khu di tích thắng cảnh Tây Thiên, sân golf và các khu nghỉ dưỡng cao cấp... mang đến những trải nghiệm thú vị.

Cuốn sách cung cấp cái nhìn chi tiết về cảnh quan và con người Tam Đảo thông qua những câu chuyện nhỏ mà các tác giả đã tìm hiểu, nghe hoặc chứng kiến, trải nghiệm. 

Viết theo thể ký, sách miêu tả cảnh quan núi rừng, con người, hệ sinh thái và những điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo trên hành trình du ngoạn. Cuốn sách như một cuốn sổ tay du lịch bỏ túi, cung cấp cho du khách và bạn đọc những thông tin hữu ích về Tam Đảo.