Thương ngày nắng về tập 6 phần 2 được đánh dấu bằng phân cảnh bùng nổ. Trang (Huyền Lizzie) sau khi bị bà Nhung (NSND Minh Hòa) chèn ép đã quyết định dứt tình, trả lại chiếc vòng bạc mẹ đã trao cho mình trước khi bỏ đi năm xưa. Bà Nhung cuối cùng cũng nhận ra Trang chính là Hoa - người con gái năm xưa mình tưởng đã chết và khóc nấc trong đau đớn và ân hận. Tập phim cũng mở ra giai đoạn mới, hành trình nối lại tình mẹ con của bà Nhung và Trang cùng nhiều biến cố và nước mắt sau này.

Sau khi tập phim lên sóng, phân cảnh trả vòng dài 8 phút đã chiếm trọn tình cảm của người xem. Không chỉ lấy nước mắt khán giả vì tình huống xúc động, kịch tính mà còn bởi diễn xuất của NSND Minh Hòa, Huyền Lizzie quá ăn ý. Cả hai nhập vai tuyệt vời, nhận cơn mưa lời khen của nhiều người nổi tiếng như diễn viên Kim Oanh, Lã Thanh Huyền, MC Quỳnh Hoa VTV, NSND Thái Bảo....

Trích đoạn Trang trả vòng cắt đứt tình cảm với mẹ hút 70 nghìn lượt thích, hơn 1 nghìn bình luận và 2,4 triệu lượt xem trên VTV Giải trí. Phân cảnh bà Nhung nhận ra Trang chính là con gái cũng đạt 1,2 triệu lượt xem trên VTV Giải trí. Đã khá lâu mới lại xuất hiện một trích đoạn phim gây sốt như vậy. Thương ngày nắng về tập 6 cũng lọt top Google xu hướng Việt Nam với 20 nghìn lượt tìm kiếm.

Trên các diễn đàn mạng, cảnh phim nhận mưa lời khen. Đoạn phim lấy đi nước mắt của bao người, phim Việt ngày càng hay; Mình ít xem phim Việt nhưng phải nói phân cảnh này quá hay, cả 2 mẹ con đều diễn xuất sắc; Đây là đoạn diễn kinh điển của cô Minh Hòa và Huyền, nhập vai quá xuất sắc, chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả; Diễn xuất có hồn, nhập vai hay quá, NSND Minh Hoà và Huyền Lizzie quá tuyệt vời; Diễn xuất đỉnh thật sự, cố gắng không khóc mà nghẹn ứ cổ luôn, chưa xem phim Việt Nam nào nhiều cảm xúc như phim này; Khiến khán giả rơi lệ đâu phải chuyện dễ, đoạn phim xuất sắc... là những phản hồi của khán giả.  

Phần âm nhạc cũng được nhiều khán giả đánh giá cao. "Phân đoạn xúc động bởi đạo diễn lồng ghép cả quá khứ và hiện tại với hình ảnh mẹ con chia tay trong mưa. Diễn xuất của diễn viên tốt nhưng tôi đánh giá phần âm nhạc của anh Xuân Phương ở trích đoạn này cũng chạm vào tim khán giả" - độc giả S viết.

Huyền Lizzie chia sẻ với VietNamNet phân đoạn Trang trả vòng cho mẹ là một trong những canh ấn tượng nhất của cô trong phim dù khá khó với Huyền Lizzie. "Đó cũng là phân đoạn tôi phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Đối với cô Minh Hòa từ đầu phim chỉ toàn diễn phân đoạn đấu đá và cô không ưa mình nên diễn cảnh cảm xúc ban đầu hơi khó vào một chút nhưng khi dựng lại cho hiệu quả rất tốt", nữ diễn viên chia sẻ. Có thể nói đây là vai diễn ấn tượng và xuất sắc nhất của Huyền Lizzie từ trước đến nay.

Khán giả chờ đợi cô sẽ tiếp tục bùng nổ trong những tập phim tiếp theo hứa hẹn nhiều kịch tính. Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng thứ 2,3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Quỳnh An