Chúng ta của 8 năm sau đã phát sóng tới tập 15 với hành trình tình yêu cũng như những biến cố đầu đời của cặp diễn viên chính Dương và Lâm. Trái với nhận định ban đầu rằng dàn diễn viên trẻ không thể so với độ nóng của dàn diễn viên thủ vai Dương, Lâm, Nguyệt, Tùng của 8 năm sau, bộ tứ Hoàng Hà, Quốc Anh, Hoàng Huyền, Trần Nghĩa khiến phần 1 của phim nóng dần theo từng tập vì diễn xuất tự nhiên, ăn ý và mang đến màu sắc thanh xuân mới mẻ cho màn ảnh phim giờ vàng.

untitled 1.jpg
Hoàng Hà, Quốc Anh, Hoàng Huyền, Trần Nghĩa vào vai 4 nhân vật thời trẻ. 

Trên các diễn đàn phim, khán giả dành cơn mưa lời khen cho dàn diễn viên, đặc biệt là Hoàng Hà trong vai Dương. "Hoàng Hà diễn phim này đỉnh lắm. Tất cả mọi sắc thái cảm xúc từ vui tươi, hồn nhiên, đáng yêu đến đau khổ, dằn vặt, giằng xé nội tâm... bạn ấy đều diễn tốt", một người xem nhận xét. 

Khán giả khác viết: "Mình rất mê phim Việt, chưa bỏ qua một phim nào. Nhưng đây là lần đầu tiên mình được cảm nhận 1 bộ phim hay nhất về tình cảm: tình yêu, tình bạn, tình cha con, tình yêu gia đình. Đặc biệt một tình yêu hết sức trong sáng, lãng mạn và sâu sắc. Dàn diễn viên trẻ đầy năng lực, nhất là Hoàng Hà với vẻ đẹp trong trẻo hồn nhiên, diễn thật như đời thường, lời nói ánh mắt nụ cười biểu cảm khuôn mặt bộc lộ hết tâm trạng của nhân vật mà không cần 1 lời thoại.

Chưa có 1 diễn viên nào thể hiện được điều đó. Chưa có 1 bộ phim nào có cách thể hiện tình yêu đẹp, nét, tinh tế như phim này. Cảm ơn đạo diễn, cảm ơn dàn diễn viên và nhất là cặp Lâm - Dương đã cho khán giả tràn đầy năng lượng sống". 

untitled 2.jpg
 Huyền Lizzie, Mạnh Trường, B Trần, Quỳnh Kool vào vai 4 nhân vật sau 8 năm. 

Cũng chính vì vậy nên nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi Chúng ta của 8 năm sau chuyển sang phần 2 với dàn diễn viên hoàn toàn mới. Dù rằng đó là những gương mặt đã quen thuộc trên màn ảnh nhiều năm qua như: Huyền Lizzie, Mạnh Trường, B Trần, Quỳnh Kool nhưng vì đã quá ấn tượng với 4 diễn viên trẻ nên khán giả hồ nghi về sức hút của dàn diễn viên trưởng thành. Người xem cho rằng thành công của phần 1 sẽ tạo áp lực cho dàn diễn viên sau này. Người xem hy vọng 4 diễn viên của phần 2 sẽ không làm khán giả thất vọng và nối tiếp thành công cũng như sức hút của dàn cast cũ vốn đã tạo ấn tượng quá lớn cho khán giả ở phần 1. 

Bạn Chu Hoa Mai viết: "Một bộ phim xuất sắc về tình yêu, về tuổi thanh xuân, về những khó khăn, sai lầm mà tuổi trẻ phải đối mặt để trưởng thành, về gia đình, hay từ lời thoại, diễn viên, diễn xuất. Chưa bộ phim nào mà khi thay diễn viên có lẽ sẽ làm khán giả tiếc nuối, hụt hẫng như phim này. Mừng vì đã xuất hiện những diễn viên trẻ tài năng. Một bộ phim mà từng cảnh phim, từng lời thoại đều là bài học, đều đáng để suy ngẫm". 

399283912 10224240028415079 4423668070906988986 n.jpg
Khán giả tiếc nuối vì sắp chia tay Hoàng Hà - Quốc Anh, cặp diễn viên đẹp đôi và ăn ý trên màn ảnh. 

Nhiều khán giả cùng chung nhận xét phim Chúng ta của 8 năm sau có dàn diễn viên xuất sắc nên mong đạo diễn không đổi diễn viên. Ngay cả bản thân hai diễn viên Hoàng Hà và Quốc Anh mới đây khi chia sẻ trên truyền thông rằng tiếc nuối lớn nhất của họ là không được đóng phần 2 sẽ lên sóng vào tuần tới.