Apple vừa công bố tài liệu hỗ trợ với các thông tin mới về chế độ màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đáng chú ý, tài liệu liệt kê 8 tình huống nơi màn hình always-on sẽ tạm tắt.

Cụ thể, để tiết kiệm pin, màn hình sẽ tắt khi: đặt sấp iPhone; iPhone nằm trong túi; bật chế độ Sleep Focus; bật chế độ Low Power; iPhone kết nối với Car Play; đang sử dụng Continuity Camera; không dùng iPhone trong một lúc lâu; iPhone phát hiện bạn đã ra ngoài cùng Apple Watch.

Theo Apple, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ học “các mẫu hành vi” của người dùng và bật/tắt màn hình always-on tương ứng. Chẳng hạn, màn hình sẽ bật/tắt cùng lúc với thời gian ngủ/báo thức.

Chế độ always-on được kích hoạt mặc định. Để tắt đi, mở Settings > Display & Brightness rồi chọn tắt Always On.

iPhone 14 Pro có thể giảm xuống tần số quét 1Hz để bảo đảm màn hình luôn bật không ảnh hưởng lớn đến thời gian sử dụng. Apple cho biết màn hình sử dụng nhiều chip phụ trong chip A160 Bionic để quét màn hình với năng lượng tối thiểu nên đặc biệt tiết kiệm năng lượng.

Chế độ always-on sẽ làm cho màn hình khóa tối đi nhưng vẫn hiển thị các thông tin như thời gian, tiện ích, hình nền. Khi nhấc iPhone lên, chạm vào màn hình hoặc nút bấm bên hông, màn hình sẽ trở lại độ sáng bình thường. Bạn cũng có thể vuốt màn hình từ dưới lên và mở máy bằng Face ID để đánh thức iPhone như vẫn làm.

Du Lam (Theo MacRumors)