Nói với VietNamNet sau lễ khai giảng khóa học Người dẫn chương trình Phật giáo do Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM tổ chức, Thượng tọa Thích Trí Chơn - Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM, trưởng ban Tổ chức cho biết - 123 tăng ni, Phật tử đã đăng ký tham gia khóa học.

Theo đó, khóa đào tạo này sẽ diễn ra trong 12 buổi, từ ngày 9/3 đến 13/4, tại tu viện Khánh An (Quận 12), do chư tăng ni, người dẫn chương trình, giảng viên, nhà báo… có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dẫn chương trình phụ trách truyền đạt kiến thức.

a 1 ldl.jpg
Thượng tọa Trí Chơn phát biểu tại lễ khai giảng.

Chương trình học trang bị cho học viên các kỹ năng cơ bản về nghệ thuật dẫn chương trình lễ hội Phật giáo, cách phân biệt từng thể loại chương trình, rèn luyện tiếng nói sân khấu, phong cách sân khấu, nghệ thuật diễn cảm, nghệ thuật biên soạn lời dẫn, kỹ thuật dàn dựng, viết kịch bản...

Thượng tọa Thích Trí Chơn cho biết khóa học sẽ trau dồi nghị lực và đạo lực để người thực hiện vững chãi trước hội chúng đông người, đủ kinh nghiệm để điều khiển một chương trình lớn trong hoạt động, công tác văn hóa của Giáo hội.

a 2a ldl.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng.

“Kể từ sau khóa bồi dưỡng nghiệp vụ dẫn chương trình ngắn hạn do Ban Văn hóa Trung ương tổ chức vào cuối năm 2019, đây là lần đầu tiên Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM tổ chức khóa đào tạo Người dẫn chương trình Phật giáo cho tăng ni TP.HCM và một số tỉnh trong khu vực”, Thượng tọa Trí Chơn nói.

Thượng tọa Trưởng ban nhận định nhiều sự kiện lễ hội của các cấp Giáo hội ở địa phương, người dẫn chương trình còn thiếu chuyên nghiệp nên kết quả buổi lễ mang lại không như ý, một số người vận dụng quá cứng nhắc, chú trọng đến tính hoạt náo nhiều hơn, làm mờ nhạt chất đạo trong Giáo hội.

Do đó, trong khóa học này, Ban Giảng huấn sẽ truyền trao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm dẫn chương trình một cách hài hòa, giúp học viên tiếp nhận và vận dụng một cách nhuần nhuyễn với chánh ngữ và chánh tư duy, để mang lại kết quả cao nhất cho người dẫn chương trình.