Chế độ sinh hoạt thất thường ảnh hưởng đến sức khỏe

Sở hữu một làn da dầu mụn, Hoàng Phong (22 tuổi, TP.HCM) chăm chút trong việc dưỡng da. Hàng tháng anh có thể chi trả khoản tiền không nhỏ để mua sản phẩm skincare của các thương hiệu lớn. Kỹ tính trong việc chăm sóc da nhưng Phong lại khá lơ là trong việc sinh hoạt thường ngày.

Anh thừa nhận mình là một người mê game nên thường thức chơi cùng bạn đến 2-3h sáng. Nhiều ngày không có tiết học vào buổi sáng, Phong sẽ thức trắng đêm để chơi rồi ngủ bù từ trưa tới chiều tối. Do đó, dù tốn khá nhiều bước skincare nhưng có những lúc da anh sẽ nổi mụn, gây các vết thâm khó chịu. Ngoài ra, cơ thể của anh cũng có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải.

 Ảnh minh họa 

Không chỉ riêng Hoàng Phong, các bạn trẻ ngày nay thường có thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, thức khuya ngủ trễ, ăn uống không điều độ. 

Các chuyên gia cho biết, khi chế độ sinh hoạt thất thường, con người sẽ chưa đổ bệnh ngay nên dễ khiến họ cảm thấy chủ quan và lầm tưởng mình còn khỏe, đặc biệt là người trẻ. Tuy nhiên, sức khỏe đang bị bào mòn bởi lối sống đó, khiến dần dần trở nên suy yếu. Một khi sức khỏe kém đi, cơ thể trở nên suy nhược, cảm thấy uể oải mệt mỏi, mất ngủ, hay nóng trong người, bị nhiệt mụn “làm phiền” là điều khó tránh khỏi. 

Chị Lan (29 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ: “Một tuần 7 ngày thì tôi đi tập yoga hết 5 ngày, cứ tan làm là chị sẽ chạy ngay qua chỗ tập. Những tưởng sẽ có một cơ thể mảnh mai thon gọn, tinh thần sảng khoái, nhưng trông tôi thường thiếu sức sống, da bị xỉn màu… Đi khám bác sĩ, tôi mới biết cơ thể đã tích tụ độc tố do thói quen sống “ngẫu hứng” của mình. Không chỉ hay ngủ muộn để cày những bộ phim đang nổi, tôi còn thường xuyên ăn quá nhiều đồ ngọt lúc nghỉ trưa và thích những món ăn nhanh thiếu dinh dưỡng”.

 Ảnh minh họa 

Các chuyên gia khuyến cáo, để trẻ đẹp, khỏe mạnh, con người phải biết cách bổ sung dưỡng chất từ bên trong, sinh hoạt lành mạnh để cơ thể luôn được thanh lọc, tràn đầy sức sống.

Bí quyết bảo vệ cơ thể từ bên trong

Uống đủ nước

Lời khuyên này quá quen thuộc, nhưng vẫn nhiều bạn trẻ “ngó lơ”. Nước đặc biệt cần thiết cho sự sống và chiếm hàm lượng khá lớn trong cơ thể. Uống đúng và đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, tinh thần minh mẫn, giảm táo bón, phòng bệnh sỏi đường tiết niệu, cải thiện lưu lượng máu, giữ ẩm cho da, giúp làn da mịn màng…

Ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng, ăn uống mỗi ngày sẽ quyết định rất lớn đối với sức khỏe, làn da, vóc dáng. Bạn trẻ nên tập thói quen ăn uống theo chế độ, giàu dinh dưỡng như: ngũ cốc, hoa quả, trái cây... và hạn chế tinh bột xấu, thức ăn nhanh, thức uống nhiều đường, có cồn…

Bổ sung thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh đó, nhiều người thường ưu tiên chăm sóc sức khỏe bằng thảo dược dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia.

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chiết xuất từ thảo dược. Trong đó, TPBVSK Sủi Thanh Nhiệt Livecool có thành phần thảo dược như: atiso, linh chi đỏ, rau má, chanh… kết hợp cùng vitamin C; có công dụng hỗ trợ cơ thể thanh nhiệt, hỗ trợ mát gan, hỗ trợ giảm nóng trong và nhiệt miệng. Bên cạnh đó còn có TPBVSK Sủi Năng Lượng Livecool với thành phần thảo dược, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp hỗ trợ chuyển hóa sinh năng lượng, hỗ trợ tăng đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Các sản phẩm trong bài không phải là thuốc, không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bích Đào