Tổng thống Mỹ Joe Biden tuy ở tuổi 80, nhưng ông cũng rất cập nhật các xu thế mới, trong đó có việc sử dụng mạng xã hội để giúp truyền tải các thông điệp, chương trình nghị sự quan trọng tới đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Tài khoản TikTok của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được dùng để truyền tải những thông điệp và chính sách của ông. (Nguồn: The Verge)
Tài khoản TikTok của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được dùng để truyền tải những thông điệp và chính sách của ông. (Nguồn: The Verge)

Tổng thống Biden hiện sử dụng các mạng xã hội như Twitter và Instagram. Mới đây, vào ngày 6/4, Tổng thống Mỹ chính thức xuất hiện trên TikTok, nhưng ông không trực tiếp quản lý và điều hành tài khoản này.

Tài khoản TikTok của ông có tên "Buildingbacktogether" do nhóm phi lợi nhuận Building Back Together thực hiện và quản lý. Nhóm này có liên kết với ông và một trong những mục tiêu chính của nhóm là thu hút những người trẻ tuổi tham gia chương trình nghị sự của Tổng thống trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Building Back Together được đặt tên theo một dự luật mà ông Biden đưa ra trước lễ nhậm chức năm 2021, cung cấp khung chính sách xã hội phục vụ mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Tài khoản này có kế hoạch dùng các nội dung lấy cảm hứng từ các xu hướng và tính năng của TikTok để giải thích chương trình làm việc của Tổng thống Joe Biden cho những người trẻ tuổi. Nhân viên của nhóm sẽ thường xuyên xuất hiện trong video mà tài khoản này đăng tải, cùng các clip tin tức và âm thanh có sự xuất hiện của ông chủ Nhà Trắng.

Người phát ngôn của Building Back Together cho biết: “Bằng cách ra mắt tài khoản TikTok, chúng tôi mong muốn tiếp cận số lượng người dùng đang tăng của nền tảng này, bao gồm cả những người trẻ tuổi. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng, người dùng TikTok nắm được thông tin về những tác động tích cực trong chương trình nghị sự của Tổng thống và chúng tôi sẽ làm điều đó bằng cách sản xuất nội dung phù hợp với nền tảng này”.

“Các video TikTok của chúng tôi sẽ sử dụng các tính năng độc đáo của nền tảng như âm thanh/điệu nhảy thịnh hành hay sử dụng các tùy chọn như tính năng phông xanh để tạo video về các khía cạnh khác nhau trong chương trình nghị sự của Tổng thống”, người phát ngôn này nói thêm.

Tổng thống Biden đã chấp nhận TikTok như một công cụ để tiếp cận với người dân, bất chấp những lo ngại từ lâu của Mỹ về công ty mẹ đến từ Trung Quốc của ứng dụng này. Ông Rob Flaherty, Giám đốc chiến lược kỹ thuật số của Nhà Trắng, nói với tờ Washington Post vào tháng trước: “Chúng tôi nhận ra đây là một hướng đi cực kỳ quan trọng trong cách công chúng Mỹ tìm hiểu về những gì đang xảy ra trên thế giới”.

(Theo Báo Quốc tế, The Verge)