1- Ông Nguyễn Viết Kiều đội 14, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, gửi đơn kêu oan về việc bị CQCSĐT CA huyện Chương Mỹ khởi tố. Ông cho rằng việc vợ ông trúng đấu thầu đất đai không liên quan đến ông và ông cũng không cấu kết với ai về việc dìm giá đất đấu thầu. Từ việc đánh giá không đúng, cơ quan CSĐT CA huyện Chương Mỹ đã cố tình ban hành Bản kết luận điều tra. Ông đã khiếu nại nhiều lần về bản kết luận không khách quan. Đến nay Cơ quan CSĐT CA Chương Mỹ đã quyết định tạm đình chỉ. Như vậy việc cơ quan tố tụng CA huyện Chương Mỹ cố tình làm sai sự thật khách quan, quy chụp, khởi tố oan sai cho ông vẫn chưa được giải quyết...

2- Ông Đặng Trung Kiên, xóm Hồng Yên, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An, làm đơn kêu cứu về việc ông là Tổng Giám đốc công ty Tâm quê, có liên hệ và làm việc với công ty Arita trong việc nhận tiền đặt cọc của dân về công trình nhà ở do Arita và Công ty Lũng Lô thực hiện. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, công ty Arita đã không trúng đấu giá vì theo quy định pháp luật, dự án này phải đấu giá. Hiện tại công ty mới chỉ trả lại gần 8 tỷ đồng trên tổng số gần 80 tỷ cho khách hàng. Ông yêu cầu Công ty Arita và ông Vũ Hoàng Tú trả lại tiền cho khách hàng.

3- Bà Trần Thị Bích Hường, Hoàn Kiếm, Hà Nội, gửi thư phản ảnh về việc bà được thông báo đang có khoản nợ xấu tại Ngân hàng Quốc tế VIB. Bà đã đến làm việc và được biết kẻ lừa đảo đã cung cấp giấy tờ là CMND và Hộ khẩu giả, nhưng nhân viên không đến kiểm tra. Kẻ lừa đảo cũng cung cấp địa chỉ làm việc nhưng nhân viên cũng bỏ qua không kiểm tra. Tuy nhiên hồ sơ vay tiền này cũng được Giám đốc chi nhánh nhanh chóng phê duyệt. Bà cho rằng quy trình thẩm định ngân hàng lỏng lẻo, nhân viên yếu kém về nghiệp vụ. Bà 2 lần gửi đơn trực tiếp đến Giám đốc và Phó GĐ yêu cầu mời CA vào cuộc nhưng qua 2 tháng, Ngân hàng cũng không giải quyết.

4- Bà Nguyễn Thị Hương, thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, gửi đơn kêu cứu về việc gia đình bà bị chính quyền xã và gia đình ông Bùi Đức Cường vô cớ cắt khóa cổng xông vào nhà bắt chồng bà đưa lên xe của huyện, đồng thời đưa cả gia đình bà ra khỏi nhà sau đó họ vào cắm mốc và cắt đất của gia đình bà cho ông Cường. Bà cho biết đất đai của gia đình bà sinh sống ổn định 40 năm nay không tranh chấp với ai.

5- Nguyễn Thị Hương Giang A1 45OT12B Vinhome Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng. Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM, tiếp tục gửi đơn tố cáo 1 số cán bộ thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP HCM về việc hình sự hóa và lạm quyền trong Bản kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố số 872-25 ngày 26/10/2021 và Kết luận điều tra bổ sung. Bà đã nêu 9 điều bất thường của vụ án. Bà đề nghị đình chỉ điều tra vụ án, không hình sự hóa quan hệ kinh tế (như đã đưa tin tháng 4).

6- Ban quản trị "Dự án nhà ở công an quận Hoàng Mai" 79 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người đại diện là ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban quản trị, đại diện gần 400 hộ, gửi đơn cầu cứu về việc về việc Công ty TNHH XDCT Hoàng Hà đã vi phạm không thực hiện chỉ đạo của Bộ XD và UBND TP HN cụ thể: Vi phạm về thiết kế xây dựng; Tiến độ XD và thời hạn bàn giao căn hộ; Vi phạm pháp luật bảo vệ người tiêu dùng; Vi phạm huy động vốn trong lĩnh vực XD...Các ông đại diện đã gửi những chứng cứ vi phạm và đề nghị xử lý dứt điểm, tạo điều kiện cho những người sinh sống tại đây đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp.

7- Người dân huyện Thanh Thủy gửi đơn tố cáo cán bộ của phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Họ cho rằng các Dự án đầu tư xây dựng bị cán bộ ở đây vì mục địch kinh tế cá nhân đã thâu tóm gây khó khăn cho các chủ đầu tư và các đơn vị triển khai, không minh bạch, tìm cách gây khó dễ cho các doanh nghiệp có năng lực...

Ban Bạn đọc