- Thường thì ở các gia đình các ông chồng mới là người gây áp lực cho vợ phải sinh bằng được con trai, nhà tôi thì ngược lại.

TIN BÀI KHÁC:


Vợ chồng tôi lấy nhau 6 năm, có một con gái 5 tuổi. Nhờ sự giúp đỡ của hai bên gia đình chúng tôi đã mua nhà, có cả oto nữa. Cuộc sống sẽ chẳng có gì là áp lực nếu vợ tôi không cứ phải cố đẻ bằng được con trai.

Nhà tôi có 2 anh em trai, em tôi cũng đã có gia đình, nó cưới vợ trước cả tôi, nó có 2 cậu con trai sinh năm một. Bố mẹ bên nhà tôi chẳng quan trọng vợ chồng tôi phải đẻ cháu trai, vì giờ ông bà có cả cháu trai, cháu gái rồi. Vì chỉ có một cô cháu gái nên ông bà càng cưng chiều hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Áp lực phải sinh con trai có lẽ vợ tôi chịu từ bên nhà ngoại. Bố mẹ vợ tôi sinh một mạch 4 cô con gái. Giờ 3 cô đã lấy chồng, sinh 5 đứa cháu gái, nói đến đây chắc mọi người hiểu vợ và cả nhà ngoại tôi mong một đứa cháu trai như nào. Và vợ tôi tự ôm vào mình cái trọng trách này.

Từ khi vợ chồng tôi có ý định sinh thêm đứa nữa, không còn phải kế hoạch nữa nhưng tôi phải gần vợ mình theo lịch lên sẵn của cô ấy. Chẳng hiểu tìm hiểu như nào mà cả tháng cô ấy bắt tôi ăn đi ăn lại có vài món, chỉ vì mấy món đó ăn nhiều khả năng sinh con trai sẽ cao. Rồi cô ấy đi soi trứng, khi nào bác sỹ nói có khả năng thụ thai con trai cao thì dù tôi đang ở đâu, đang làm gì cũng phải chạy về nhà ngay. Có tháng tôi về trễ, cô ấy giận tôi cả chục ngày.

Có lẽ vì áp lực quá, cộng tư tưởng của cả 2 người không thoải mái mà gần nửa năm nay vợ tôi vẫn chưa thể có bầu. Cô ấy mệt mỏi, tôi cũng chẳng còn hào hứng gì chuyện gần vợ nữa. Vợ gọi là về, gần cô ấy như nghĩa vụ.

Tôi muốn được gần vợ mình như trước đây, cả hai đã từng rất vui vẻ bên nhau. Phải làm sao để tháo gánh nặng này ra, để cô ấy hiểu con trai hay gái không quan trọng, để cô ấy không phải khổ vì những ngày đi canh trứng nữa.

Duy Chiến

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.