W-thach-thao-12-1.jpg

Sáng 13/11, nhiệt độ Hà Nội xuống thấp, còn dưới 20 độ C kèm mưa nhỏ. Vào khung giờ đi làm buổi sáng, nhiều người ra đường mang theo ô hoặc áo mưa để di chuyển.

W-thach-thao-2-1.jpg

Mũ áo chống gió mùa đông cũng được sử dụng từ hôm nay. 

W-thach-thao-1.jpg

Trên vỉa hè một tuyến phố, nhiều phụ nữ, bạn trẻ mặc chưa đủ ấm phải đứng co ro trong gió lạnh.

Các em nhỏ được bố mẹ trang bị đầy đủ mũ, áo ấm khi đến trường.

W-thach-thao-4-1.jpg

Một phụ huynh đưa con đi học cho biết, từ tối qua xem dự báo thời tiết, anh và chị nhà đã bảo nhau phải chuẩn bị trang phục mùa đông và áo mưa. "Trường của bé cách nhà 6km, lại gần khu vực Hồ Tây gió lớn. Dù chưa quá rét nhưng thời tiết thay đổi dễ làm cơ thể các con ốm sốt", nam phụ huynh nói.

W-thach-thao-9-1.jpg

Anh Nguyễn Văn Cảnh cùng gia đình ra Hà Nội du lịch. "Tôi vừa đến đây tối qua. Sáng nay thấy không khí thay đổi rõ rệt luôn. Mọi người trong gia đình đều cảm thấy thích thú. Cũng may cả nhà đều chuẩn bị sẵn áo ấm", anh nói.

W-thach-thao-13-1.jpg

Bé Andrey (người Bồ Đào Nha) thích thú khi được bố mẹ đưa đi mua áo khoác gió tại một cửa hàng trên phố Hàng Bông. "Có vẻ thời tiết thay đổi rất nhanh. Trưa hôm qua Hà Nội rất nóng. Gia đình tôi thích không khí se lạnh như này hơn", bố của em chia sẻ.

W-w-thach-thao-16-1-511-1.jpg

Những hàng điểm tâm sáng với các món bún, phở nghi ngút hơi nóng gây cảm giác thèm muốn cho nhiều người. Thực khách trùm kín mũ áo ngồi ăn ở vỉa hè một quán ăn nhỏ.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (13-15/11), trời chuyển rét với mức nhiệt thấp nhất 17 độ C và cao nhất 21 độ C. Từ 14/11, trời nắng trở lại và nhiệt độ tăng dần 2 độ mỗi ngày.
Theo TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, gió mùa đông bắc mạnh đã về, đêm 12/11, trời trở rét.

Hôm nay (13/11), thời tiết Hà Nội rét nhất đợt này với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 21 độ vào ban ngày và khoảng 17 độ C vào ban đêm. 

Ngày 14 và 15/11, nhiệt độ tăng dần khoảng 2 độ C mỗi ngày, gió đông bắc cũng suy yếu dần, tuy nhiên trời vẫn khá nhiều mây và hửng nắng vào buổi trưa và đầu giờ chiều.

Ngoài ra, trong hôm nay, khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm; đêm có mưa vài nơi.