Chia sẻ với tờ USA Today hôm 10/7, ông Alfredo Garduño, phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines cho hay chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Tampa ở bang Florida tới Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor ở bang Arizona đã bị hoãn sau "sự cố kỹ thuật" trên đường băng ngay trước khi cất cánh.

Trong khi đó, ông Joshua Gillin, phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Tampa, cho biết lực lượng ứng cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vào lúc 8h ngày 10/7, sau khi nhận được tin báo một chiếc lốp của máy bay nổ tung và bốc cháy.

Ông Garduño khẳng định, tất cả 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737-800 đã "được đưa xuống máy bay an toàn, và trở lại nhà ga". Sau đó, tất cả hành khách đã được sắp xếp lên các chuyến bay khác đến sân bay Phoenix.

“Chúng tôi không bao giờ muốn làm gián đoạn kế hoạch du lịch của khách hàng, và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự cố có thể gây ra”, ông Garduño nói. 

Trước đó, vào sáng ngày 8/7, chiếc máy bay Boeing 757 của hãng hàng không United Airlines cũng đã bị rơi mất một bánh khi đang cất cánh từ Sân bay Quốc tế Los Angeles. Theo ABC News, trên chuyến bay có 179 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn, và may mắn không có ai bị thương.