Đối tượng James W. Parrillo Jr (57 tuổi) bị cáo buộc tội bắt cóc, và bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. 

Camera an ninh ghi lại được cảnh người phụ nữ chạy chân đất vào một trạm xăng, và khóa cửa lại vào ngày 7/2. Trong khi đó, Parrillo đã đuổi theo sau, nhưng nhanh chóng rời khỏi hiện trường khi phát hiện cửa trạm xăng đã bị khóa. 

“Người phụ nữ chạy tới với đôi chân trần, và nói ‘hắn bắt cóc tôi’. Do đó, tôi cũng chạy vào bên trong phòng, và khóa cửa lại”, nhân viên trạm xăng Jamie Garthaus nói với NBC Philadelphia. 

Ông Bobby Madaan, chủ cây xăng, nói với CNN rằng người phụ nữ “run rẩy” và khóc liên tục, trên cổ có vết hằn, chỉ mặc quần đùi và áo sơ mi mỏng. 

Khai với cơ quan chức năng, người phụ nữ nói rằng cô đã gặp Parrillo tại một trạm xăng ở New Mexico vào tháng 2/2022. Lúc đó, hắn tự xưng là Brett Parker. Cô đồng ý chở Parrillo tới Arizona. Khoảng một tháng sau khi quen biết, Parrillo đã có hành vi bạo lực với người phụ nữ khi họ ở California. 

“Trong khoảng thời gian ở chung, Parrillo bị nghi ngờ đã lấy đi điện thoại di động, tịch thu và sử dụng thẻ tín dụng của người phụ nữ, cũng như cô lập cô này khỏi gia đình. Hai người đã di chuyển tới New Jersey vào tháng 12/2022”, ông Matthew J. Platkin, Tổng chưởng lý New Jersey cho biết. 

Văn phòng của ông Platkin cho biết thêm Parrillo bị xem là mối đe dọa đối với cộng đồng. "Đây là vụ án vô cùng đáng lo ngại. Nghi phạm bị cáo buộc giam giữ người phụ nữ trái ý muốn trong gần một năm, và cùng cô ấy đi khắp đất nước trước khi tới New Jersey", ông Platkin nói.