Theo CNBC, sau khi đi du học ở Úc về, Indiana nhận ra rằng, khó có thể mua được mỹ phẩm thương hiệu quốc tế tại Indonesia. Cô đã phải tìm mua trên mạng xã hội và nhờ bạn bè mua giúp từ nước ngoài về. 

Tuy nhiên, nhiều loại mỹ phẩm giả bán tràn lan trên mạng và Indiana đã từng là nạn nhân khi mua phải hàng giả. “Người bán online nói với tôi sản phẩm thật 99%, nhưng điều này chẳng có ý nghĩa gì. Bạn bè người thân bôi lên mặt kem dưỡng da, đồ trang điểm giả rất nguy hại”, cô chia sẻ. 

Thực tế, mỹ phẩm giả sản xuất ở Indonesia rất nhiều vì giá nhân công và vật liệu rẻ. Theo một báo cáo, cơ quan chức năng Indonesia đã thu giữ tổng số mỹ phẩm giả trị giá 9 triệu USD trong năm 2018.

Indiana quyết tâm mở một cửa hàng mỹ phẩm chính hãng phục vụ nhu cầu của người dân Indonesia. Số tiền khởi nghiệp ban đầu là 13.000 USD. 

Năm 2019, công ty khởi nghiệp sàn thương mại điện tử về làm đẹp có tên Sociolla, với 2 cửa hàng ở Indonesia. Đến cuối năm 2021, con số đó đã tăng gấp 10 lần.

 Chrisanti Indiana

Công ty còn là nhà phân phối cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trên toàn thế giới. Indiana cho hay, họ trở thành đối tác liên kết của rất nhiều thương hiệu toàn cầu tại Indonesia. 

Doanh nghiệp còn vận hành Soco, dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Soco đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm. 

Hệ sinh thái còn có trang web về phong cách sống Beauty Journal và Lilla chuyên bán online các sản phẩm cho mẹ và bé. 

Công ty đang bán khoảng 12.000 sản phẩm từ 400 thương hiệu trên toàn thế giới. Hiện có hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng của doanh nghiệp.

Chia sẻ về khởi nghiệp, Chrisanti Indiana cho hay, nhiều người nói rằng việc mở một cửa hàng là bước đi rất táo bạo, trong khi tất cả các cửa hàng đóng cửa vì đại dịch. Tuy nhiên, đây là thời gian chuẩn bị để đảm bảo sau đại dịch, công ty có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn.

Từ cách tiếp cận trực tiếp và trực tuyến, công ty khởi nghiệp của Indiana đã có giá trị hàng triệu USD. Kể từ năm 2018, công ty đã huy động được khoảng 225 triệu USD và thu hút hàng loạt các nhà đầu tư ấn tượng như East Ventures, Jungle Ventures, Temasek và Pavilion Capital.

Trong vòng gọi vốn mới nhất vào tháng 10/2022, công ty đã nhận được số vốn đầu tư là 60 triệu USD. Theo một số thông tin, công ty đang đàm phán cho vòng gọi vốn khác có thể đẩy mức định giá lên 1 tỷ USD.

Chrisanti Indiana được vinh danh Forbes Under 30 châu Á, nhưng vẫn giữ kín doanh thu và định giá của công ty.