Khởi nghiệp thành công nhờ tư duy marketing khác biệt

CEO Istarmedia Đặng Quốc Anh (Đặng Văn Thiện) là một trong những doanh nhân trong lĩnh vực ươm mầm khởi nghiệp, nhờ ý tưởng và tư duy marketing khác biệt, bản lĩnh, dám nghĩ dám làm.

Từ nhân viên văn phòng đến CEO công ty social media 

Những người yêu thích và hoạt động trong chuyên ngành quảng cáo, sáng tạo thì có lẽ chẳng còn xa lạ gì với CEO Đặng Quốc Anh - doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực “ươm mầm khởi nghiệp”, là người giàu ý tưởng và tư duy marketing độc đáo, khác biệt, dám nghĩ dám làm.

 CEO Đặng Quốc Anh luôn có ý tưởng và tư duy marketing khác biệt

Ra trường, tìm kiếm việc làm ổn định và thu nhập ổn định là điều mà ai cũng muốn, kể cả Quốc Anh. Tuy nhiên, khi tích lũy được một lượng kiến thức nhất định, chính đam mê khởi nghiệp đã thôi thúc anh muốn tạo dựng một sự nghiệp riêng cho mình.

Đối với người trẻ bắt đầu khởi nghiệp, việc từ bỏ một công việc với thu nhập ổn định, để mạo hiểm trên “canh bạc” khởi nghiệp là một trong những quyết định khó khăn. Nó không chỉ đòi hỏi ý chí và quyết tâm mạnh mẽ mà nó còn yêu cầu người khởi nghiệp phải có kiến thức và kinh nghiệm đủ sâu trong lĩnh vực đó. 

Anh Quốc Anh chia sẻ: “Thế giới phẳng và ngày càng phát triển. Chính vì thế cơ hội mở ra ở tất cả thị trường, trong đó quảng cáo, sáng tạo là nghề không bao giờ hết “hot”. Bởi bất kỳ nghề nào cũng cần đến những yếu tố trên. Đó là lý do tôi lựa chọn marketing - quảng cáo”.

Đặc biệt, chuyên ngành của anh Quốc Anh là marketing, bản thân đã từng giữ vai trò marketing sáng tạo ở nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia lớn. Vì vậy, anh đủ tự tin và đam mê để “cháy” hết mình với nó.

 CEO Đặng Quốc Anh quan niệm: "Tâm ta ở đâu, sự nghiệp ở đó"

“Nhiều người thường nghĩ, làm marketing chỉ cần học và biết về 4P, digital, định vị, Philip Kotler, quảng cáo… Những điều đó có vẻ đúng nhưng nó chỉ là phần nổi của marketing. Chỉ khi bắt tay vào làm tường tận, mới có thể thấu hết công việc rộng thế nào. Đặc biệt, thời điểm tôi khởi nghiệp vào khoảng cuối năm 2018 đầu năm 2019 là khoảng thời gian các công ty quảng cáo, marketing “mọc lên” khá nhiều. Do đó, nếu bản thân không tìm được sự khác biệt trong ngành sáng tạo thì sẽ bị đào thải. Đây cũng là khó khăn và áp lực đầu tiên mà tôi gặp phải trong giai đoạn đầu”, doanh nhân trẻ bộc bạch.

Trải lòng về nghề, Quốc Anh cho biết: “Có những đêm 12 - 2h mới ngủ chỉ để đưa ra được bản kế hoạch Marketing (Brand Marketing Plan) đầy đủ. Sau khi đã có kế hoạch đầy đủ, sẽ tiến hành xây dựng dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu (Brand Vision Plan) nhằm mục đích định hướng mọi hoạt động marketing. Đồng thời, đảm bảo nhãn hàng đi đúng định vị, đúng tầm nhìn mà ban đầu đã đề ra. Cuối cùng, là quyết định lựa chọn kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) và định vị thương hiệu (Brand Positioning). Thông thường 2 nền tảng trên phải được thiết lập ngay từ khi thương hiệu vừa được khai sinh”.

 CEO Đặng Quốc Anh không ngừng sáng tạo trong sự nghiệp

Nhờ quyết tâm, ý chí và cả sự táo bạo trong tư duy đã giúp công ty gặt hái được khá nhiều thành công. Khởi đầu, Istarmedia chỉ có 20 người đến bây giờ đã phát triển thành đơn vị lớn với hơn 200 nhân viên. Họ đều là những nhân viên giàu kinh nghiệm, năng động, bản lĩnh và đam mê với lĩnh vực marketing, quảng cáo, social media.

Người “ươm mầm khởi nghiệp” nhờ ý tưởng và tư duy marketing khác biệt

Bên cạnh việc kinh doanh, anh Quốc Anh còn thường xuyên tổ chức các buổi workshop Meet&Greet dành để kết nối khởi nghiệp, từ đó giúp các bạn trẻ, các nhãn hàng có thể gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và chia sẻ.

 Đặng Quốc Anh (thứ 2 bên phải sang) trong workshop Meet&Greet kết nối khởi nghiệp

Đặc biệt, trong các cuộc gặp gỡ, anh Quốc Anh còn thường chia sẻ về các kinh nghiệm bán hàng, giúp các bạn trẻ đang kinh doanh có thể tìm được hướng đi riêng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

CEO Quốc Anh chia sẻ: “Người làm marketing phải cân nhắc kỹ nên lựa chọn xây dựng nền tảng nào để có thể đáp ứng nhu cầu mục tiêu của khách hàng và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Chưa kể ngoài những đầu mục chính như lên kế hoạch, định vị thương hiệu... còn rất nhiều các hoạt động nhỏ khác như lên ý tưởng quảng cáo, viết kịch bản, content, làm video, hình ảnh…Vì vậy những bạn trẻ yêu thích hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực này phải thật yêu nghề, đam mê, sáng tạo và cần một người dẫn dắt, định hướng”.

Doãn Phong

tin nổi bật

Happy Money ra mắt gói hỗ trợ tài chính dành riêng tài xế công nghệ

Happy Money - thương hiệu tài chính cá nhân hàng đầu hiện nay đã ra mắt gói hỗ trợ tài chính cho đối tượng tài xế công nghệ, shipper với nhiều ưu điểm.

MC Hoài Trinh nói thêm về anyLEARN sau khi gọi vốn Shark Tank không thành công

Dù chưa gọi được vốn tại Shark Tank nhưng theo Hoài Trinh - nhà sáng lập anyLEARN, MC Én Bạc từng là Biên tập viên truyền hình - đây là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện ứng dụng.

Hội thi Hoa Lan quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội cuối tháng 6

Vào ngày 25 - 26/06/2022, Ngày hội hoa lan Việt Nam do Hội Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Đây là sân chơi lành mạnh, trong sạch nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa lan tại Việt Nam.

HDRadio và nghệ thuật giữ chân khách hàng thời hậu Covid-19

Luôn đặt khách hàng là trọng tâm, tập trung vào việc chăm sóc, hỗ trợ tốt sau bán hàng nhờ đó mà HDRadio vẫn đứng vững và duy trì được lượng khách hàng còn tốt hơn so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 .

Phenikaa Electronics - ‘lời giải’ cho bài toán sản xuất thông minh

Tập đoàn Phenikaa đưa vào hoạt động Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa - hứa hẹn là đòn bẩy vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện, với mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Skechers ra mắt cửa hàng concept mới tại Crescent Mall cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngày 19/06 “ông lớn” thời trang thể thao Skechers vừa ra mắt cửa hàng concept tiếp theo tại Crescent Mall (Quận 7), mang tới một không gian mua sắm mới với nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Bespin Global Vietnam và Daewoo E&C hợp tác vận hành thành phố thông minh

Bespin Global Vietnam và Daewoo E&C đã ký Biên bản ghi nhớ thành lập Liên doanh vận hành thành phố thông minh tại Hà Nội nhằm hỗ trợ mô hình kinh doanh mới dựa trên dữ liệu nội bộ và bên ngoài, gồm cả vận hành và quản lý khu đô thị mới Starlake.

Doanh nghiệp đổi mới, vượt ‘bão giá’ vật liệu xây dựng

Giá xi măng và các loại vật liệu xây dựng tăng cao trong thời gian gần đây khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, tuy nhiên cũng thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi mạnh mẽ để bắt nhịp với thị trường.

Fubon Life Việt Nam nhận giải dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2022

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) đã vinh dự nhận được giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Hệ thống Trải nghiệm khách hàng tiêu biểu 2022”.

9x vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh

Để kiếm tiền mua chiếc máy ảnh đầu tiên, Huỳnh Thanh Quang không ngại ngày làm 8 tiếng, chạy bàn thêm cho một quán ăn đêm…

Địa chỉ mua sắm hàng ngoại nhập được yêu thích tại TP. Vinh

Hàng hoá phong phú, giá cả cạnh tranh, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn… là yếu tố giúp siêu thị hàng nhập khẩu Daika Mart ghi điểm với khách hàng tại TP. Vinh và trở thành địa chỉ mua sắm hàng ngoại nhập được yêu thích trên thị trường.

Thủy điện Sê San 3A chủ động ứng phó mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, Thủy điện Sê San 3A (đơn vị liên kết của EVNGENCO3) đã xây dựng các phương án ứng phó khẩn cấp, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị công trình, nhằm đảm bảo vận hành an toàn.

Đào tạo ‘Sharepoint cho người dùng cuối’ tại EVNGENCO3

Ngày 2/6/2022, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn và Giải pháp SmacLink tổ chức chương trình đào tạo “SharePoint cho người dùng cuối” cho 28 học viên là các nhân viên đang làm việc tại EVNGENCO3.

Lên app ‘chốt đơn’, thưởng thức ngay món ăn mát lành ngày nắng nóng

Đầu hè, không ít người ngại ra đường ăn uống vì thời tiết nóng nực. Lựa chọn lý tưởng nhất trong những ngày này chính là lên ứng dụng giao đồ ăn, chốt đơn và đợi shipper giao món ăn ngon lành đến tận tay mà không phải tốn sức.

Vô số mã giảm giá, ưu đãi giá trị dịp sinh nhật ShopeePay Day 16.6

Mừng sinh nhật 1 tuổi ngày hội ShopeePay Day 16.6, ShopeePay gửi đến người dùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, từ mua sắm trực tuyến đến thanh toán các hóa đơn, dịch vụ hằng ngày.