Ngày 7/9, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết, UBND xã Trường Sơn đang làm báo cáo về việc phát hiện hang động mới để đưa vào phát triển du lịch cộng đồng, nhằm tạo thêm việc làm cho đồng bào Vân Kiều.

Người dân tạm đặt tên hang là Sơn Nữ. Ảnh: CTV

Trước đó, người dân đã phát hiện một hang động đẹp giữa rừng già Trường Sơn. Sau khi nhận tin, ông Đức đã cùng người dân khám phá hang động này.

Theo ông Đức, khu vực phát hiện hang động thuộc bản Đìu Đo, sau khi phát hiện, người dân tạm đặt tên hang này là Sơn Nữ.

Đây là một hang nước với, bên trong có những khối thạch nhũ vô cùng tráng lệ và nguyên sơ. Ảnh: CTV

Hang Sơn Nữ dài hơn 1,5 km, nơi cao nhất của hang khoảng 30m. Muốn đến được hang này, phải đi bộ chừng 1,5 km vào bản Đìu Đo, sau đó mất khoảng 1 giờ vượt núi đá tai mèo nhọn sắc, bên dưới có suối với cảnh quan tuyệt đẹp, trong hang có nhiều thạch nhũ độc đáo, kiến tạo lạ, mùa hè nước không lớn, người dân bơi thuyền cao su từ cửa trước ra cửa sau tầm 1 giờ đồng hồ.

Từ trung tâm xã, đi bộ men theo bờ suối Rào Mây, có rất nhiều đá tai mèo sắc nhọn khoảng hơn 1 giờ mới đến hang. Ảnh: CTV

Ông Hoàng Trọng Đức cũng cho hay, trong chuyến khảo sát vừa qua, ông tận mắt thấy những khối thạch nhũ trắng trong hang chảy xuống, tràn ra như tấm lụa trắng khổng lồ mềm mại, lấp lánh.

Vị trí hang nằm tại tiểu khu 549 khoảnh 2 thuộc rừng Ban quản lý huyện Quảng Ninh. Ảnh: CTV
Khối thạch nhũ trong hang chảy xuống, tràn ra như tấm rèm lụa. Ảnh: CTV
Những khối thạch nhũ kỳ vĩ bên trong hang. Ảnh: CTV
Một cửa ở hang Sơn Nữ. Ảnh: CTV
Người dân bơi thuyền cao su từ cửa trước ra cửa sau tầm 1 giờ đồng hồ. Ảnh: CTV
Kiến tạo đặc biệt trong hang. Ảnh: CTV

“Chúng tôi đã làm báo cáo gửi cấp huyện và đề xuất kêu gọi đầu tư du lịch trên địa bàn xã, phải tìm được doanh nghiệp lớn để đầu tư mới có hiệu quả. Phương án du lịch tại khu vực hang này rất khả thi nhưng chủ yếu phục vụ khách vào mùa hè chứ mùa mưa đi vào đó rất nguy hiểm”, ông Đức nói thêm.

Hải Sâm