3 cán bộ bị bắt tạm giam gồm: bà Phạm Thị An Nương (46 tuổi, là chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình); ông Trần Anh Vũ (38 tuổi, là nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình) và ông Võ Trung Dũng (44 tuổi, là cán bộ chính xây dựng của UBND phường 5, quận Tân Bình).

3 cán bộ bị khởi tố về các tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Các quyết định và lệnh được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bước đầu xác định, 3 cán bộ trên đã sai phạm do có liên quan đến một vụ xác nhận nhà, đất công ở đường Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình cho cá nhân. Từ đó, cá nhân này đã được cấp giấy tờ.

Được biết, hơn 1 năm trước, Quận uỷ - UBND quận Tân Bình khi thực hiện kiểm kê, rà soát quỹ đất, nhà, công trình, các tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước thì đã phát hiện vụ việc sai phạm trên. Thanh tra quận Tân Bình vào cuộc và xác định dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng nên đã chuyển hồ sơ sang cho Công an TP.HCM để làm rõ, xử lý theo quy định.