- Cơ quan chức năng xác nhận, trước khi lên xe buýt, Phan Xuân Giáp (trú TP Vinh, Nghệ An) có uống rượu. Trong quá trình đi xe, giữa Giáp và nhà xe có bức xúc, cãi vã.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Đại tá Trần Thủy Hồng, Trưởng Công an Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Xuân Giáp (31 tuổi, trú phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) vì hành vi Cố ý hủy hoại tài sản.

{keywords}

Phan Xuân Giáp tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 27/9, xe buýt mang BKS 38B-008.60 của nhà xe Thọ Lam, do tài xế Cao Chí Cường điều khiển chạy tuyến Trung tâm (huyện Hương Sơn) đi TP Vinh (Nghệ An). Khi đi qua Ngã ba Nầm (huyện Hương Sơn), đã đón Phan Xuân Giáp cùng cô con gái chừng 6 tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình ở trên xe, Giáp đã liên tục đánh con gái.

Phụ xe buýt là Nguyễn Hồng Lam đã nhắc nhở Giáp. Khi xe buýt chạy trên QL 1A, đoạn qua phường Trung Lương (Thị xã Hồng Lĩnh) thì Giáp đã lao tới đánh anh Lam.

Tài xế buộc phải dừng xe, yêu cầu Giáp xuống xe. Giáp đã nhảy xuống nằm chắn ngang, không cho xe di chuyển.

Sau đó Giáp lấy đá ném vỡ kính xe khiến nhiều hành khách trên xe bị mảnh kính vỡ văng trúng người, chảy máu.

Tài xế và phụ xe phải mở kính thoát hiểm cho hơn 30 hành khách xuống xe. Giáp sau đó lao lên cướp vô lăng rồi tự ý lái xe đâm loạn xạ vào nhiều biển báo trên QL 1A rồi lao xuống vệ đường.

Vụ việc khiến hành khách cùng người dân khiếp vía.

{keywords}

Hiện trường vụ việc.

Theo Đại tá Trần Thủy Hồng, tại cơ quan điều tra, Giáp khai, trước khi lên xe có uống rượu. Ở trên xe, giữa Giáp và nhà xe có những bức xúc, cãi vã, dẫn tới không làm chủ được hành vi của mình.

Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì hành vi cố ý hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, hiện chưa bắt tạm giam Giáp vì còn con nhỏ, Đại tá Hồng thông tin.

Qua tìm hiểu của PV, bố mẹ Giáp đang thụ án cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Giáp đã lấy vợ và sinh được 2 con gái. Vợ Giáp cũng đang đi tù vì mua bán trái phép chất ma túy. Giáp không có công ăn việc làm ổn định.

Văn Đức