Ngày 15/6, công an quận 9, TP HCM cho biết đã ra quyết định đưa hai phóng viên (PV) Vĩnh Phú và Linh Hoàng (Báo Giao thông) đi giám định thương tật để có cơ sở khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích”

Tiếp xúc với báo chí , ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 cho biết sau khi vụ hành hung P.V báo Giao Thông đang tác nghiệp tại hiện trường, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an TPHCM vào cuộc điều tra làm rõ những đối tượng hành hung để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

{keywords}

Bác sỹ kiểm tra thương tích cho PV Vĩnh Phú - Ảnh: báo Giao thông

Hiện vụ việc đang được công an quận 9 tích cực điều tra truy bắt nhóm hung thủ đánh và cướp phương tiện hành nghề của P.V. Sau một tuần kể từ lúc xảy ra vụ việc, đến nay Công an Quận 9 đã khoanh vùng, nhận dạng được một số đối tượng liên quan. UBND Quận 9 đã yêu cầu Công an quận 9 tăng cường thêm lực lượng để truy lùng hung thủ.

Còn theo nguồn tin từ Thanh tra giao thông TP.HCM, sáng 14/6 Đội 5 Thanh tra giao thông đã lập biên bản một xe tải chở quá tải trọng cho phép qua cầu Tăng Long (P. Long Trường Q.9 TP.HCM). Chiếc xe vi phạm mang biển số 60C 07176 do tài xế Nguyễn Hoàng Chương cầm lái, chở xi măng vượt 50% tải trong cho phép.

Cũng theo nguồn tin này, tại khu vực đường Lã Xuân Oai, Lò Lu và cầu Tăng Long - nơi đã xảy ra vụ việc côn đồ hành hung 2 P.V báo Giao Thông, lực lượng Thanh Tra giao thông và CSGT đã liên tục tuần tra kiểm soát nên tình trạng xe ben, xe tải chở cát, đất quá tải trọng lưu thông.

{keywords}
Cầu Tăng Long chỉ cho phép xe dưới 13 tấn qua cầu

PV VietNamNet đi thực tế hiện trường ghi nhận tình hình xe quá tải ồ ạt qua cầu Tăng Long hầu như giảm hẳn. Trong khi đó trên các con đường trước đây xe ben, xe tải tung hoành gây nhiều hệ lụy cho bà con cư ngụ trong vùng đã không còn.

Hiện UBND quận 9 sẽ tiếp tục tuần tra, siết chặt hoạt động xe quá tải ở khu vực này để bảo vệ cầu Tăng Long đồng thời sẽ kiểm tra hoạt động của các bãi cát nằm trong vùng…

Trần Chánh Nghĩa