Vụ án được khởi tố sau quá trình Công an Hà Nội thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đơn tố cáo ông Ph.K.Kh. (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Hương Vang).

Cơ quan điều tra cũng đã thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm đến ông L.V.Ch. (người đại diện nhóm cổ đông nắm giữ 52% cổ phần Hương Vang). Ông Ch. là người đứng đơn tố cáo ông Ph.K.Kh.

Thông báo về việc khởi tố vụ án cũng được cơ quan điều tra gửi đến Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội.

Theo đó, Công an Hà Nội nhận được đơn của ông Ch. tố cáo ông Kh. có hành vi "chiếm giữ trái phép tài sản và chiếm đoạt con dấu, tài liệu của Công ty CP Hương Vang".

Sau thời gian xác minh, Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

Việc tố cáo ông Ph.K.Kh. đã diễn ra từ nhiều năm nay. Sự việc bắt nguồn từ đơn tố cáo của ông Ch. gửi đến công an cho rằng ông Kh. đã lợi dụng chức vụ được giao, tự ý bán các tài sản, hàng hóa thuộc sở hữu của Công ty Hương Vang. Số tiền thu được đã chuyển về tài khoản các cá nhân trong gia đình hoặc chuyển hóa tài sản sang công ty do người nhà ông Ph.K.Kh. sở hữu, đứng tên.

Theo đơn tố giác, số rượu Vodka Men trị giá 140 tỷ đồng trong kho hàng được ông Kh. bán nhưng không chuyển tiền về Công ty Hương Vang mà chuyển về một công ty khác.

Đại diện nhóm cổ đông nắm giữ 52% cổ phần công ty còn tố cáo ông ông Ph.K.Kh. đã ngụy tạo sổ cổ đông, tự ý nâng số cổ phần của mình ở Công ty Hương Vang từ 43% lên 70%.

Phía đại diện của ông Kh. cho rằng những tố cáo trên là "vấn đề đã cũ" từng được cơ quan chức năng kết luận.

Từ tháng 11/2019, Công an Hà Nội từng có thông báo khẳng định không đủ căn cứ xử lý hình sự đối với ông Ph.K.Kh. về tội "làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Đến tháng 2/2022, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định phục hồi điều tra, giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan nguyên chủ tịch công ty nắm giữ thương hiệu Vodka Men' bị tố cáo.