- Một biển người không ai chịu về, cùng nhau hát vang, cùng nhau nắm tay, cùng nhau hô vang tên Trần Lập - người nghệ sĩ mà họ yêu và thương rất nhiều trong liveshow Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa tối 16/1 tại Hà Nội.

Một đêm diễn quá dài cho những ai không đi xem "Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa" khi phải ngồi trước máy tính hay qua tivi xem trực tiếp đêm nhạc. Nhưng vẫn là quá ngắn cho những nghệ sĩ và khán giả tham gia chương trình.

{keywords}
Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập.

4 tiếng đồng hồ, trừ Thanh Lam, những ban nhạc rock: Oringchains, Hạc San, Cát, Small Fire,... còn lại Hồng Nhung, Hà Trần, Tùng Dương, Siu Black, Tuấn Hưng, Hà Okio, Dương Hoàng Yến, nhóm Oplus... chỉ hát một bài nhưng tất cả đều hướng về Trần Lập với tình cảm trân trọng và cảm phục.

Dù sức khoẻ không được tốt nhưng Trần Lập vẫn hát 4 ca khúc, trong đó có ca khúc anh tặng vợ. Trần Lập bảo có những khi thấy những đứa con nghêu ngao hát các bài do anh sáng tác, vợ anh đùa vui mà nói rằng: 'Anh chỉ mải mê viết những ca khúc cho những cô gái bên ngoài, còn em anh chẳng bao giờ viết tặng bài nào cả...'.

Clip: Trần Lập tâm sự về vợ và hát tặng ca khúc "Tiếng gọi".

Và trong liveshow lần này, Trần Lập muốn bày tỏ tiếng lòng của mình với người vợ thông qua ca khúc "Tiếng gọi". Trần Lập nói trong nghẹn ngào như lời yêu thương mà anh giấu kín những ngày qua về sự kiên cường của người phụ nữ bên đời mình. Với anh cô ấy thực sự là một chiến binh, bền gan và bản lĩnh nhất.

Ngay cả khi đang chống chọi với bệnh tật nhưng khi hát về những chuyến đi, cất tiếng ca về những cung đường, những lần nổ máy, khán giả vẫn nhận thấy niềm đam mê và khát khao sống mãnh liệt đang rực cháy trong huyết quản của Trần Lập.

{keywords}
{keywords}

Anh chia sẻ: "Ai trong đời cũng có lúc gặp sóng gió. Cuộc đời con người giống như que diêm trước gió, mà mỗi người chỉ có một đôi bàn tay. Nhưng như vậy liệu có đủ? Nếu có nhiều bàn tay, ta có thể cùng nhau nhóm lên ngọn lửa và sẻ chia những tấm lòng nhân ái".

Với Trần Lập, cuộc đời là những chuyến đi dài và tới đây anh sẽ có một chuyến đi khác, có thể chuyến đi với nhiều cam go. Anh xúc động cám ơn những người thân yêu, những người bạn, đồng nghiệp và khán giả đã luôn ở bên cạnh anh.

{keywords}
Fan của Bức Tường.

"Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa", một đêm nhạc đưa những trái tim, những bàn tay xích lại gần nhau hơn... Có rất nhiều khán giả đã khóc vì âm nhạc đưa họ trở về với với quãng thời gian cách đây mười mấy năm, thời đi học, đi tình nguyện, rong ruổi khắp nơi và cất vang tiếng hát với những Bông hồng thuỷ tinh, Tâm hồn của đá, Cây bàng... của ban nhạc Bức Tường.

Dù không khóc, giọng nói đôi lúc bị lạc đi nhưng Trần Lập - đêm 16/1 là người hạnh phúc nhất. Nghe anh hát, khán giả như cảm phục và cảm mến anh hơn - người nghệ sĩ bản lĩnh, mạnh mẽ và truyền lửa tới mọi người. Cảm phục Trần Lập bao nhiêu thì khán giả càng cảm phục người bạn đời của anh - một người phụ nữ mạnh mẽ từ trong ánh mắt.

{keywords}
Khán giả trong đêm nhạc Trần Lập.

Có mặt ở hàng ghế khán giả, vợ Trần Lập bên cậu con trai bé nhỏ lặng lẽ ngồi xem các màn trình diễn nhưng nước mắt không rơi. Hình ảnh kiên cường ấy chắc chắn sẽ khiến nhiều người phụ nữ phải suy nghĩ về tình yêu, sự sát cánh bên người đàn ông mình thương yêu nhất.

Trần Lập đã có một đêm với những khoảnh khắc lịch sử của đời người. Tình yêu của khán giả, tình yêu với đam mê khát cháy dành cho âm nhạc, với bản lĩnh kiên cường trước bệnh tật của mình - Trần Lập như một một lửa sưởi ấm mọi người trong những ngày đông lạnh lẽo.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà - Dạ Ly
Clip: Xuân Quý
Ảnh: ĐCHN