Gần nửa năm kể từ ngày được xuất viện về nhà, anh Vũ Văn Thụy (quê Ninh Bình) vẫn không thôi ám ảnh về tai nạn xảy đến với mình. Người đàn ông 41 tuổi vốn là trụ cột gia đình, đang đứng trước nguy cơ tàn tật vì không có tiền làm phẫu thuật.

Anh Thụy may mắn giữ được tính mạng nhưng có nguy cơ phải cắt bỏ chân.

Hoàn cảnh khó khăn, anh Thụy đi phụ hồ ở Ninh Bình. Khoảng 15h ngày 12/5/2022, trong lúc làm việc, máy trộn bê tông vướng vào đường điện cao thế khiến dây điện bị đứt, văng vào người anh Thụy. Tai nạn xảy ra bất ngờ khiến người đàn ông khốn khổ không kịp phản ứng.

Hậu quả, anh bị bỏng nửa người bên trái, bất tỉnh và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình sơ cứu. Các bác sĩ đánh giá tình trạng của anh rất nặng, chuyển xe cấp cứu đưa anh tới Viện Bỏng Quốc gia vào tối cùng ngày.

Tại đây, anh được xác định bỏng độ 3, diện tích bỏng lên đến 40% cơ thể. Nhờ bác sĩ tận tình cứu chữa, anh đã qua cơn nguy kịch.

Tai nạn bỏng trước đó để lại nhiều di chứng trên cơ thể anh Thụy.

Dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ 100% nhưng quá trình điều trị hết sức tốn kém, phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục hỗ trợ khiến gia đình anh Thụy lao đao. Cùng với đó, anh trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da với chi phí hơn 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, chị Phạm Thị Phương, vợ anh phải đi vay mượn khắp nơi, đến giờ vẫn chưa trả hết nợ.

Đầu tháng 10/2022, anh Thụy được xuất viện về nhà. Thời gian gần đây, khi lên tái khám, các bác sĩ kiểm tra thấy phần tế bào da chân của anh bị chết, còn gân tay gần như hỏng hoàn toàn, đề n ghị anh làm phẫu thuật ghép da. Thế nhưng chi phí cho ca phẫu thuật lần này rất lớn, cần khoảng 100 triệu đồng.

Nghe tin đó, chị Phương sững sờ. Đồng lương công nhân ít ỏi chỉ vài triệu đồng mỗi tháng của chị chỉ đủ trang trải sinh hoạt cho gia đình, nuôi hai con nhỏ. Con lớn của anh chị đã học hết lớp 12, hiện đang tìm việc làm. Con nhỏ đang học lớp 4 chưa thể tự lập được.

“Tay trái tôi hỏng gân rồi nên chắc khó hoạt động được như trước. Tôi cũng xác định không làm được việc nặng nữa, nhưng giờ chân mà không được phẫu thuật, phải cắt mất thì tôi thành người tàn tật, sống chỉ khổ vợ con", anh Thuỵ đau đớn.

Con trai anh Thuỵ đang cố gắng tìm việc làm, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Số nợ khổng lồ trước đó chưa trả xong nên thỉnh thoảng lại có người đến đòi, vợ chồng anh chỉ biết khất lần. Vậy nên giờ việc vay mượn thêm là điều không thể. Vợ anh Thuỵ đã tính đến chuyện bán nhà, nhưng nếu bán thì các con không biết sống ở đâu, khi người thân cũng chẳng còn cách giúp.

Ông Đặng Xuân Thủy, trưởng thôn Đào Công, xã Linh Phúc chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình anh Vũ Văn Thụy thực sự khó khăn. Trước đó anh bị bỏng điện trong lúc lao động, gia đình đã phải lo chạy chữa tốn kém. Đến nay anh Thuỵ cần tiếp tục đi bệnh viện chữa trị mà không có tiền, rất mong được cộng đồng giúp đỡ để vượt qua cơn hoạn nạn, tiếp tục lao động nuôi con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Phương, ở Thôn Đào Công, xã Linh Phúc, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. SĐT : 0383059865

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.118 (anh Vũ Văn Thuỵ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.