- Em vừa tốt nghiệp đại học, hiện đang đi làm trên Hà Nội. Em vẫn đang ở nhà thuê, có đăng kí tạm trú tạm vắng. Vậy giờ nếu em mua xe máy thì có thể đăng ký biển số xe Hà Nội được không? Em phải làm những thủ tục gì? Nhờ luật sư tư vấn giúp.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Em có đăng kí tạm trú có thể đăng kí xe biển Hà Nội được không? (Ảnh minh họa)

Nội dung bạn đọc Phạm Ngọc hỏi, Luật sư Phạm Thị  Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì trường hợp của bạn không được đăng ký biển số Hà Nội. Hiện nay, việc đăng ký biển số xe Hà Nội đối với các trường hợp ngoại tỉnh chỉ được thực hiện đối với đối tượng là học sinh, sinh viên đang theo học hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội với điều kiện có thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của nhà trường.

Ngoài ra, đối tượng là quân nhân và công an không có hộ khẩu Hà Nội nhưng đang công tác trên địa bàn và có đầy đủ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng); trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác cũng có thể đăng ký biển số xe tại Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên nếu bạn chỉ có đăng ký tạm trú ở HN thì bạn không được đăng ký xe biển Hà Nội mà bạn phải đăng ký xe ở nơi bạn có hộ khẩu thường trú. Thực tế, trong trường hợp của bạn, sau khi mua xe bạn không nên tìm cách đăng ký biển Hà Nội mà nên tiến hành đăng ký biển tại quê và mang lên Hà Nội sử dụng thì sẽ hợp lý hơn. 

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc