Chiều 14/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ Lễ hội kết nối Văn hóa, tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido, Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Bộ VHTTDL Việt Nam đã tổ chức khai mạc không gian văn hóa Việt Nam. Đây là sự kiện đầu tiên mở màn cho chuỗi sự kiện thuộc Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.
Tại sự kiện, không gian trưng bày hơn 200 cuốn sách giới thiệu văn hoá của Việt Nam đã được giới thiệu với công chúng. (Ảnh: Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Phạm Tuấn Vũ tại không gian trưng bày).
Ông Trần Nhất Hoàng - Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) giới thiệu cuốn sách Lược sử nước Việt bằng tranh của NXB Kim Đồng được in bằng hai thứ tiếng Việt - Hàn.
Không gian trưng bày này có khoảng hơn 200 cuốn sách. Trong đó, nhiều cuốn sách bằng tiếng Việt và nhiều cuốn sách được Hàn Quốc mua bản quyền in bằng tiếng Hàn để giới thiệu với bạn đọc. Ông Trần Nhất Hoàng cho hay, đây là không gian trưng bày sách hiếm hoi ở các lễ hội. "Ở Hàn Quốc, văn hoá đọc được đề cao. Trong khi đó, ở Việt Nam, xuất bản phẩm được mua bản quyền như là một ngành công nghiệp văn hoá thường rất hiếm. Việc chúng tôi kết hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành, NXB Kim Đồng mang những cuốn sách đã được Hàn Quốc mua bản quyền trưng bày tại đây là một nỗ lực rất lớn quảng bá công nghiệp văn hoá của Việt Nam ra nước ngoài", ông Trần Nhất Hoàng chia sẻ.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Chủ tịch Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc Jung Kil-hwa đội nón lá Việt Nam.
Chữ Việt Nam được xếp từ 63 lon bia tượng trưng cho 63 tỉnh thành của dài đất hình chữ S. Mỗi lon bia in hình tên riêng của các tỉnh thành và dấu ấn đặc trưng vùng miền của tỉnh thành đó.
Các đại biểu rất thích thú với sự sáng tạo này của Việt Nam.
Du khách trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. 
Việc trải nghiệm vẽ trên nón lá khiến du khách vô cùng hào hứng.