- Trao đổi với VietNamNet, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) Nguyễn Trọng Hổ khẳng định, điều khoản quan trọng trong hợp đồng ký với HLV Hữu Thắng là mức lương vẫn chưa được chốt lại và hai bên là VFF và chiến lược gia người Nghệ An sẽ tiếp tục thỏa thuận với nhau thời gian tới.

Bộ VH, TT&DL "duyệt" HLV Hữu Thắng

Theo kế hoạch, VFF sẽ ký hợp đồng và ra mắt HLV trưởng vào ngày 19/2, tuy nhiên do chưa được Bộ VH, TT&DL phê duyệt, nên đành lùi ngày ký. VFF mong muốn bản hợp đồng được chôt lại sớm nhất có thể bởi ngay trong tháng 3 tới, ĐTVN sẽ có 2 trận tại vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà và Iraq trên sân khách.

Sau khi được Tổng cục TDTT đồng ý, ngày 22/2, lãnh đạo VFF gồm Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có mặt tại Bộ VH, TT&DL để báo cáo về vấn đề hợp đồng HLV trưởng ĐTQG với HLV Hữu Thắng.

{keywords}
Bộ VH, TT&DL chính thức "duyệt" HLV Hữu Thắng

Có chủ trương ủng hộ VFF dùng HLV nội, nên Bộ VH, TT&DL đã chính thức duyệt bản báo cáo của VFF. Quan điểm của Bộ là tin tưởng với tài cầm quân và uy tín cao, HLV Hữu Thắng sẽ làm thay đổi bộ mặt ĐTQG trong thời gian tới.

Được Tổng cục TDTT đồng ý và giờ là Bộ VH, TT&DL phê duyệt, nhưng VFF vẫn thông báo có thể bản hợp đồng với HLV Hữu Thắng phải lùi tới tận đầu tháng 3 mới được ký kết và ra mắt. Vấn đề ký hợp đồng chỉ là thời gian và ngay ở thời điểm này HLV Hữu Thắng đang chuẩn bị bộ khung trợ lý cũng như lên danh sách triệu tập cầu thủ. 

Được biết, trong các trợ lý, HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã gần như chắc chắn lên tuyển làm phó tướng cho HLV Hữu Thắng. Về phần mình, phòng các ĐTQG và các bộ phân chuyên môn VFF sẽ có bản danh sách sơ bộ để HLV Hữu Thắng tham khảo, trước khi quyết định gọi ai lên tuyển trong lần tập trung tới đây (dự kiến vào ngày 15/3).

Chưa chốt mức lương, chỉ tiêu

Trao đổi với chúng tôi sáng nay, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) Nguyễn Trọng Hổ khẳng định dù đã được Tổng cục và Bộ duyệt, nhưng VFF vẫn chưa thể ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng ngay lúc này bởi còn đang vướng mắc những điều khoản quan trọng của hợp đồng, trong đó có vấn đề lương và chỉ tiêu.

{keywords}
VFF và HLV Hữu Thắng chưa thể chốt lại mức lương và chỉ tiêu

"Hợp đồng nào cũng vậy, vấn đề lương và chỉ tiêu luôn đi đôi với nhau. HLV Hữu Thắng sẽ nhận mức lương cao, thậm chí chẳng kém các HLV ngoại, nhưng nhà cầm quân này có dám nhận chỉ tiêu cao tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 hay không. Tại hai giải đấu này, không chỉ có Tổng cục, VFF, mà hàng triệu người hâm mộ cũng đều mong muốn bóng đá Việt Nam phải có HCV", ông Hổ chia sẻ.

Vấn đề chỉ tiêu mà VFF giao cho HLV Hữu Thắng dẫn đến việc điều chỉnh mức lương chính là vấn đề nan giải nhất trong hợp đồng mà hai bên sẽ ký. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: "Đã là hợp đồng thì luôn phải có chỉ tiêu cụ thể, chứ không thể nói chung chung kiểu như ĐTVN sẽ đạt thành tích cao nhất. Còn về chỉ tiêu vào bán kết tôi nghĩ rằng cần phải xem xét lại bởi nói thật ra nếu bóng đá Việt Nam không vào được bán kết AFF Cup hay SEA Games thì cũng là thất bại rồi".

Về mức lương, mới đây VFF khẳng định không hề có chuyện trả 200 triệu/tháng cho tân thuyền trưởng ĐTVN. VFF cũng đã chính thức thông báo vấn đề này: “Trong quá trình làm việc, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đánh giá cao thiện chí của VFF và việc đồng ý dẫn dắt ĐTQG là trách nhiệm và vinh dự của cá nhân; vấn đề tiền lương không phải yếu tố mang tính quyết định. Vì vậy, thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận mức lương lên tới 200 triệu đồng/tháng là không chính xác, gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc giữa hai bên”.

Có thông tin HLV Hữu Thắng sẽ nhận 100 triệu/tháng, tuy nhiên ông Hổ cho biết VFF chưa báo cáo vấn đề này với Tổng cục TDTT. Ông Phấn cho biết thêm việc VFF có tự chi trả lương hay xin hỗ trợ từ Tổng cục cũng chưa được chốt lại. Quan điểm của Tổng cục là luôn sẵn sàng trả một phần lương cho các HLV trưởng ĐTQG, nhưng nếu ở mức 100 triệu/tháng thì VFF có thể tự lo được.

Như vậy, vấn đề hợp đồng với HLV Hữu Thắng kéo dài tới đầu tháng 3 mới chốt lại là do VFF và HLV này chưa thể chốt lại điều khoản quan trọng về chỉ tiêu cũng như mức lương. Ông Nguyễn Trọng Hổ nhấn mạnh, HLV Hữu Thắng phải thực sự bản lĩnh mới dám nhận chỉ tiêu vô địch tại AFF Cup và SEA Games tới.

Song Ngư