Trong giông gió Trường Sa là tuyển tập bút kí hay về Trường Sa của các nhà văn nổi tiếng như Duy Khán, Chu Lai, Nguyễn Trí Huân, Nguyễn Đình Tú, Sương Nguyệt Minh… các nhà văn đã miêu tả lại một Trường Sa với những khắc nghiệt của thiên nhiên, thời tiết, của cuộc sống trên đảo và khắc họa tâm trạng con người.

Độc giả sẽ được trải nghiệm một chuyến đi Trường Sa từ khi bước lên tàu, trải qua những khó khăn trên tàu, cho tới khi lên được đến đảo, được thăm cuộc sống và sinh hoạt của các chiến sĩ trên đảo nổi, đảo chìm, nhà giàn…

songtutay.jpg
Đảo Song tử tây nhìn từ xa

Qua những trang viết giàu hình ảnh và đầy xúc cảm, độc giả sẽ được trải nghiệm cuộc sống trên đảo với nhiều cung bậc cảm xúc: một Trường Sa thật dữ dội, khắc nghiệt nhưng cũng thật hiền hòa, dịu êm; cuộc sống trên đảo có lúc cô đơn rợn ngợp nhưng cũng thật thú vị, đầm ấm, chứa chan tình người.

Trường Sa kì vĩ và gian lao bao gồm 22 bút kí tràn đầy xúc cảm về biển đảo thân yêu của tác giả Sương Nguyệt Minh. Với “Trường Sa kì vĩ và gian lao” tác giả đã chọn một góc nhìn đặc biệt, nhìn từ biển đảo về đất liền để thấy sự kì vĩ nơi đây cũng như sự gian lao của mỗi người lính biển.

Mỗi bút kí là một chặng đánh dấu hành trình của suy tư, cảm xúc từ “Đường đến Trường Sa”, “Đảo nổi, “trận chiến” giữa thời bình”, “Đảo chìm - cột mốc chủ quyền sừng sững giữ Biển Đông”, “Nhà giàn DK1, hiên ngang trên thềm lục địa”, cảm phục người lính “Kéo nước ngọt trên… ngọn sóng mặn” và “Kì công trồng rau xanh ở đảo mặn”, rồi nhận ra “Sức sống trên đảo khát” thật diệu kì....

Với Trường Sa kì vĩ và gian lao độc giả cảm nhận sâu sắc hơn, chân thực hơn về đời sống, tâm hồn, tình cảm người lính, thêm hiểu, thêm yêu người lính đảo, qua đó nâng cao nhận thức và hành động góp phần giữ gìn chủ quyền Tổ quốc.

PV