Tin tức này sẽ khiến người hâm mộ Samsung rất vui. Tuy nhiên, cũng có một tin xấu. Vào năm 2021, Samsung giành được vị trí dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng nói chung với 81 điểm, vượt qua 80 điểm của Apple. Năm nay, Samsung đã giảm một điểm trong khi Apple vẫn giữ nguyên phong độ. Các vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Google, Motorola và LG.

Samsung mới là điện thoại được yêu thích nhất tại Mỹ

Báo cáo ACSI về điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất ở Mỹ thường có sự góp mặt của những điện thoại cũ thay vì các sản phẩm mới. Google Pixel 4, ra mắt vào năm 2019 lọt vào top 10, bốn điện thoại dòng Galaxy S ra mắt trước năm 2021 cũng xuất hiện trong danh sách. Điều thú vị là không có iPhone 2021 nào lọt vào bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng top 15 điện thoại được người Mỹ ưa chuộng năm 2022

Ngoài ra, đáng ngạc nhiên nhất là LG Aristo 3 đã trở thành smartphone được ưa chuộng thứ hai tại Mỹ. Đây là chiếc điện thoại giá rẻ của một công ty thậm chí đã ngừng sản xuất điện thoại thông minh. Tương tự như vậy, HTC U12 Plus đứng ở vị trí thứ 14.

Điều này chỉ ra rằng đại đa số người tiêu dùng tại thị trường Mỹ không sở hữu điện thoại mới nhất trên thị trường và không có vấn đề gì khi sử dụng điện thoại cũ hay rẻ tiền trong nhiều năm. Đây là một lý do khác tại sao điện thoại hiện đại phải được sản xuất để có tuổi thọ từ 5 năm trở lên.

Hương Dung (Theo Android Authority)