W-thap 108 tang_0.jpg

Khu đất gần chân cầu Nhật Tân, thuộc ba xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh là nơi được quy hoạch để triển khai xây dựng dự án thành phố thông minh, nổi bật là tòa tháp tài chính cao 108 tầng (Phương Trạch Tower). 

W-thap 108 tang_1.jpg

Dự án có quy mô lớn với diện tích 272ha, tổng vốn đầu tư lên đến 4,2 tỷ USD. Vị trí này nằm ngay điểm đầu của đường Võ Nguyên Giáp, cách trung tâm Thủ đô hơn 10km, cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 16km. 

W-thap 108 tang_2.jpg

Dự án được nhận diện bởi hệ thống tường bao bằng hàng rào tôn có dòng chữ NHSC - viết tắt của Công ty cổ phần tư Phát triển đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (North Hanoi Smart City), liên doanh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản. 

W-thap 108 tang_3.jpg
W-thap 108 tang_4.jpg
W-thap 108 tang_5.jpg

Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ có các giải pháp thông minh về năng lượng, giao thông, quản trị, giáo dục, kinh tế, đời sống.

W-thap 108 tang_6.jpg

Những ngôi nhà dân tại thôn Phương Trạch này trong tương lai sẽ được giải tỏa để lấy mặt bằng xây dựng dự án. Đây còn là điểm giao tuyến của đường sắt đô thị số 2 và số 4, nơi sẽ được bố trí ga đường sắt đô thị và phát triển tổ hợp TOD tiện lợi, kết nối giao thông công cộng.

W-tháp tài chính.jpg

Trong khu đất của dự án thành phố thông minh còn có trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Vĩnh Ngọc nằm trên đường Cầu Ranh.

W-tháp tài chính.jpg

Nhìn từ mảnh đất dự án, ngay bên kia đường Võ Nguyên Giáp là tổ hợp chung cư Intracom Riverside.

W-thap 108 tang_9.jpg

Một khu của dự án được quy hoạch diện tích mặt nước 54ha, tổ chức lại hệ thống cây xanh, đường dạo quanh hồ Phương Trạch, các khu nhà ở thấp tầng. Sau điều chỉnh, dân số khu vực này khoảng 11.200 người, tăng gần 10.500 người so với quy hoạch trước đây.

W-tháp tài chính.jpg
tháp tài chính

Mô hình tháp tài chính cao 108 tầng trong tổng thể dự án Thành phố thông minh tại thôn Phương Trạch, xã Hải Bối, huyện Đông Anh.

Dự án "Thành phố thông minh" được Hà Nội công bố triển khai cuối năm 2023 có tổng vốn khoảng 4,2 tỷ USD, quy mô hơn 270ha, nằm tại ba xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Chủ dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (North Hanoi Smart City - NHSC). Đây là liên doanh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản.