Xem video:

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày (30/6), tại đường tỉnh lộ DT433 thuộc địa phận thị trấn Đà Bắc (TP.Hòa Bình) được camera hành trình gắn trên chiếc ô tô con ghi lại được.

Theo đó, thời điểm này, một người phụ nữ điều khiển xe máy lưu thông trên đường DT433 hướng TP. Hoà Bình đi Tân Minh. Khi qua địa bàn thị trấn Đà Bắc thì cố vượt một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Toyota Innova chạy cùng chiều ở khúc cua.

Do chạy bám sát xe 7 chỗ, và bị khuất tầm nhìn nên người phụ nữ này đã xảy ra va chạm với chiếc xe ô tô con hiệu Hyundai i10 có gắn camera hành trình đang di chuyển theo chiều ngược lại.

Va chạm mạnh khiến người phụ nữ điều khiển xe máy ngã văng xuống đường. Rất may chỉ bị thương nhẹ. Xe Hyundai i10 bị vỡ gương trái, bung cản trước.

Để đảm bảo an toàn khi vượt xe, người lái cần lưu ý các vấn đề sau:

-Không đi quá sát xe phía trước khi chuẩn bị vượt

-Phải có báo hiệu: Xe xin vượt phải báo hiệu xin vượt bằng còi hoặc đèn. Trong trường hợp tham gia giao thông từ 22 giờ tối - 5 giờ sáng chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

-Vượt trong điều kiện an toàn: Chỉ vượt xe khi đảm bảo đủ các điều kiện an toàn như không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều ở đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Chu Mạnh Tùng)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!