Chi nhánh của Al Qaeda tại Syria - Mặt trận Nursa hôm 18/1 thừa nhận đã bắn rơi một máy bay quân sự chở hàng gồm thực phẩm và thuốc men của Syria.


{keywords}

Tuy nhiên, đài truyền hình quốc gia Syria lại cho rằng máy bay trên và phi hành đoàn gặp nạn do thời tiết xấu.

Hãng tin Reuters hiện chưa xác minh được thông tin do những hạn chế về an ninh và đưa tin tại Syria. Tuy nhiên, nhóm Giám sát nhân quyền Syria - nhóm đóng tại Anh giám sát cuộc nội chiến tại nước này, dường như lại ủng hộ tuyên bố của đài truyền hình Syria và cho biết máy bay đâm trúng cột điện cao thế.

Nhóm này cho biết, máy bay chở binh sĩ và các thiết bị quân sự, đạn dược. Toàn bộ 35 người trên máy bay thiệt mạng.

Đài truyền hình quốc gia Syria trích một nguồn tin quân sự cho hay, chiếc máy bay chở hàng gặp nạn do thời tiết, sương mù dày đặc vào tối 17/1 trong khi cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Duhur tại tỉnh Idlib, phía tây bắc nước này.

Tuy nhiên, cánh Al Qaeda tại Syria lại tuyên bố trên Twitter rằng "Mặt trận Nursa đã bắn rơi một máy bay chở hàng quân sự trên bầu trời sân bay quân sự Abu al-Duhur".

Một số máy bay và trực thăng của không quân Syria đã bị bắn hạ khi nội chiến xảy ra ở nước này, vốn bùng phát khi chính phủ đàn áp các cuộc biểu tình năm 2011.

  • Hoài Linh