{keywords}
Sri Lanka hứng chịu loạt vụ đánh bom thảm khốc ngày 21/4. (Ảnh: RT)

Theo báo Sydney Morning Herald, ông Ruwan Wijewardene dẫn kết quả điều tra ban đầu nêu ra khả năng loạt vụ đánh bom nhằm vào các nhà thờ và khách sạn sang trọng ở Sri Lanka có thể là hành động trả thù vụ xả súng đẫm máu nhằm vào hai nhà thờ ở Christchurch, New Zealand, hôm 15/3.

Các nhà điều tra cho rằng thủ phạm là hai tổ chức Hồi giáo cực đoan bên trong Sri Lanka là Thawheed Jamath và Jammiyathul Millathu Ibrahim. 

Trước đó, Chính phủ Sri Lanka xác nhận các phần tử cực đoan trong nước đứng sau loạt vụ đánh bom, và chúng được "một mạng lưới quốc tế" hậu thuẫn.

Theo thông tin cập nhật, số người chết vì các vụ nổ khủng bố ngày 21/4 tiếp tục tăng cao, tính đến chiều nay (23/4) là 321 người. Phần lớn nạn nhân là người Sri Lanka, đa số thuộc cộng đồng thiểu số Thiên Chúa giáo ở nước này.

Thông tin cho biết, trong số các nạn nhân có công dân của 12 nước, trong đó có Australia, Ấn Độ, Anh, Mỹ, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Bồ Đào Nha.

Báo chí khó tìm hiểu được danh tính cùng chi tiết liên quan đến họ vì Chính phủ Sri Lanka hiện đã chặn truy cập các mạng xã hội để tránh tin giả và tin sai sự thật lan truyền.

Thanh Hảo