Video: RT

Theo phát ngôn viên quân đội của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Eduard Basurin, các binh sĩ DPR hôm 19/4 đã mở một cuộc đột kích vào khu vực nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol, Ukraine. 

Video được nhóm phóng viên chiến trường theo chân các binh sĩ DPR đột kích Azovstal cho thấy, các nhóm tác chiến của DPR tiến vào kiểm tra từng tòa nhà và công xưởng đổ nát trong nhà máy. Trước khi di chuyển từ tòa nhà này sang tòa nhà khác, nhóm binh sĩ cần quan sát cẩn thận nhằm tránh việc lính bắn tỉa đối phương có thể bắn hạ họ trong lúc chạy. Thi thoảng, một số tiếng súng giao tranh giữa hai bên nổ ra.

Một xưởng trong nhà máy thép Azovstal bị phá hủy. Ảnh: RT

Ở một diễn biến khác, Giám đốc Trung tâm quản lý quốc phòng quốc gia Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cùng ngày đã bình luận về thông tin “một lượng lớn dân thường Ukraine đang trú ẩn bên trong nhà máy thép Azovstal” được chính quyền Kiev công bố thời gian gần đây. 

“Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp để sơ tán an toàn tất cả dân thường, nếu họ đang trú ẩn ở bên trong nhà máy Azovstal. Đồng thời, chúng tôi cũng lên án các hành động ép buộc người dân trở thành những lá chắn sống”, ông Mizintsev nói tới trang tin RBC. 

Tuấn Trần