Từ chắc chắn…

Tiếp quản công việc từ tay HLV Troussier, ông Kim Sang Sik không gặp nhiều thuận lợi khi tuyển Việt Nam vừa trải qua chuỗi trận đấu bết bát, dẫn tới mục tiêu khó thành khiến tinh thần ảnh hưởng lớn.

Tuy nhiên, điều mà giới chuyên môn yên tâm nhất ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik vẫn là vị trí trong khung gỗ, bởi sở hữu những thủ môn xuất sắc như Nguyễn Filip hay Đặng Văn Lâm.

van lam filip.JPG
Nguyễn Filip và Văn Lâm vẫn là những thủ thành xuất sắc bậc nhất khu vực. Ảnh: SN

Nói không quá, 2 cái tên nói trên đều nằm trong số những thủ thành xuất sắc bậc nhất khu vực trong vài năm trở lại đây, thậm chí vượt trội hơn các đồng nghiệp khác từ năng lực đến chiều cao, kinh nghiệm…

Thậm chí, với những thủ thành khác tại V-League như Đình Triệu, Nguyên Mạnh, Minh Toàn… cũng rất đáng tin, nhờ vậy khung gỗ tuyển Việt Nam chưa khi nào là điều khiến các HLV phải âu lo, bất chấp thành tích có thể đi xuống.

tới âu lo

Ở đợt tập trung đang diễn ra HLV Kim Sang Sik gọi tới 4 thủ môn gồm Nguyễn Filip, Văn Lâm, Đình Triệu và Văn Chuẩn nhằm chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines và Iraq.

Ngoại trừ Văn Chuẩn khó cạnh tranh suất dự bị vì non kinh nghiệm, 3 cái còn lại đều có cơ hội lấy vị trí số 1 thay vì được mặc định như trước đây với Văn Lâm rồi tới Nguyễn Filip.

kim sang sik 4.JPG
nhưng những vấn đề gần đây khiến ông Kim Sang Sik phải lo lo. Ảnh: SN

Sở dĩ xuất hiện cuộc “cạnh tranh tay ba” là vì 2 thủ thành được coi đối thủ chính, cứng nhất gồm Văn Lâm và Nguyễn Filip đang gặp vấn đề tại V-League, dù CLB khá cần.

Với Đặng Văn Lâm chấn thương và lý do nào đó khiến thủ thành này không bắt chính trong các trận đấu gần nhất của CLB Bình Định, trong khi Nguyễn Filip mắc khá nhiều lỗi cá nhân ở loạt trận thất bại của CLB CAHN. Điều này tạo nên những bất an khi 2 thủ môn này khoác màu áo đỏ, phục vụ tuyển Việt Nam.

Khó mà không âu lo, bởi ai cũng hiểu vị trí thủ môn là rất đặc thù chỉ cần bất ổn hoặc ít ra sân thường xuyên sẽ mất cảm giác thi đấu lớn hơn so với các hậu vệ, tiền đạo…

Sự thấp thỏm là có thật, nhưng dù sao với đẳng cấp đã được chứng minh, kinh nghiệm… cùng với đó là sự quen thuộc với các đồng đội ở tuyến trên hy vọng cả Văn Lâm, Nguyễn Filip nhanh chóng lấy lại phong độ. Trường hợp ngược lại, một khi Văn Lâm, Nguyễn Filip không duy trì được sự tin tưởng thì họ có thể mất luôn vị trí vào tay Đình Triệu - người vẫn ổn định nhất tới thời điểm này dựa trên những gì thể hiện tại V-League.