Không dễ

Trận tái đấu với Philippines của tuyển Việt Nam chắc chắn không dễ dàng dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình cũng như đội bóng áo đỏ từng giành chiến thắng trận lượt đi tại Manila.

Sở dĩ như vậy là bởi lúc này Azkals đang có sự thay đổi rất lớn về lực lượng so với trận thua 0-2 ở lượt đi khi kêu gọi thành công hàng chục cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu có gốc gác Philippines về khoác áo đội tuyển.

tuyen viet nam philippines 10.jpg
Philippines (phải) không dễ cho tuyển Việt Nam. Ảnh:VFF

Đối thủ khác hơn, cùng lúc tuyển Việt Nam có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện, ông Troussier rời đi và để lại nhiệm vụ cho người chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một ĐTQG như HLV Kim Sang Sik.

Càng khó,khi tân thuyền trưởng người Hàn Quốc và các học trò không có nhiều thời gian chuẩn bị cũng như được cọ xát trước khi bước vào trận đấu.

Vì đâu ông Kim Sang Sik tự tin?

Nhìn qua, tuyển Việt Nam không dễ dàng khi tái đấu Philippines, nhưng thực tế HLV Kim Sang Sik ngoài chuyện là “nhân tố bí ẩn” còn sở hữu lợi thế rất lớn để có màn ra mắt hanh thông với đội nhà.

Lợi thế mà chiến lược gia đến từ Hàn Quốc tự tin chiến thắng nằm ở tinh thần của các cầu thủ bởi tất cả đều muốn khẳng định bản thân với thuyền trưởng mới và người hâm mộ.

kim sang sik 10.JPG
 HLV Kim Sang Sik vẫn rất tự tin giúp tuyển Việt Nam chiến thắng. Ảnh: SN

Điều này là rõ ràng, điển hình như các cựu binh gồm Tiến Linh, Tuấn Anh, Hùng Dũng và đặc biệt Quang Hải, Bùi Tiến Dũng hay Hoàng Đức chẳng hạn. Tất cả rất khát khao ra trận và thể hiện như lời khẳng định chưa hết thời sau quãng thời gian bị ông Troussier lãng quên.

Với các cầu thủ ở lứa U23 cũng rất muốn chứng tỏ việc được gọi lên tuyển Việt Nam không đơn thuần nằm trong tiến trình trẻ hoá mà xuất phát từ những gì đã thể hiện tại V-League.

Lợi thế sân nhà, tinh thần quyết tâm và luồng gió mới tới từ tân thuyền trưởng người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam và ông Kim Sang Sik sẽ ca khúc khải hoàn sau quãng thời gian tương đối dài nếm nhiều trái đắng dưới thời HLV Troussier.