Sáng ngày 15/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chinh thức phát đi thông tin chính thức khuyến cáo khách hàng gửi tiền tại Maritime Bank.

Theo NHNN, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.Về việc này, Ngân hàng Nhà nước thông tin như sau:

Với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

{keywords}

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Trước những tin đồn thất thiệt, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank sang nay cũng cho biết, Maritime Bank đã và đang hoạt động an toàn và ổn định.

Đại diện NH khuyến cáo khách hàng nên bình tĩnh trước những thông tin thất thiệt và có những quyết định sáng suốt, tránh những thiệt hại về tài chính cho cá nhân, doanh nghiệp mình. NH cam kết luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và quyền lợi tài chính của khách hàng.

Lê Hà