Tổng lãnh sự  Việt Nam tại San Francisco (Bang California, Hoa Kỳ) Hoàng Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với hãng Boeing.

Chúc mừng Boeing đã đàm phán, đạt nhiều kết quả tích cực với các khách hàng lớn như Vietnam Airlines, VietJet Air trong việc mua các máy bay Boeing 737 max, đồng thời Tổng Lãnh sự mời Boeing tham dự Hội chợ Vietnam International Souring Fair 2024 do Bộ Công Thương tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ, giao dịch với các doanh nghiệp Việt Nam.

W-hanghangkhong.png
Boeing đã đàm phán, đạt nhiều kết quả tích cực với các khách hàng lớn như Vietnam Airlines, VietJet Air trong việc mua các máy bay Boeing 737 max.

Tại buổi làm việc, Tổng lãnh sự khuyến khích Boeing và các nhà cung ứng của Boeing phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, tăng cường hợp tác, đào tạo, phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao năng lực, tham gia và chuỗi cung ứng của tập đoàn.

Tổng Lãnh sự đề xuất và mong muốn Boeing hợp tác với các đối tác Việt Nam phát triển dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bay Boeing tại Việt Nam nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không Việt Nam cũng như các hãng hàng không khác trong khu vực.

Đại diện phía Boeing cho biết, Boeing muốn tăng cường hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các dịch vụ sourcing khi đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Hiện Boeing đề nghị Việt Nam có chính sách khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) bởi ngành hàng không nếu sử dụng nhiên liệu SAF này sẽ có thể giảm phát thải tới 80%, phù hợp với mục tiêu giảm phát thải về 0% đến năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết.

PV