Bên cạnh K5 bản nâng cấp giữa vòng đời, KIA cũng đã giới thiệu thiết kế mới của mẫu MPV cỡ lớn Carnival thế hệ thứ 4. Với những thay đổi mới, hãng xe Hàn Quốc hy vọng sẽ giữ được ưu thế của mẫu xe này tại nhiều thị trường với triết lý thiết kế “Offer United”.

KIA Carnival thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc, vốn đã xuất hiện trên các mẫu xe được ra mắt gần đây như Morning hay Sorento.

Về mặt ngoại thất, KIA Carnival thừa hưởng những nét chấm phá mới mà thương hiệu đã áp dụng trên các mẫu xe ra mắt gần đây như Sorento hay Morning. Cụm đèn trước được chuyển từ phương ngang sang thẳng đứng với dải LED ban ngày vuông góc với nhau. Lưới tản nhiệt được thiết kế với họa tiết mới tối màu, nằm nổi bật phong cách mũi hổ mạnh mẽ, đi kèm với cản trước được tiết chế và bề thế hơn. Xe có 6 màu ngoại thất: trắng Snow White Pearl, bạc Ivory Silver, xanh Astra Blue, đen Aurora Black Pearl, bạc Ceramic Silver và xám Panthera Metal.

Tại phần đuôi xe, khu vực đặt biển số được hạ thấp hơn, giúp lược bỏ những đường nét rườm rà của phiên bản trước đó. Cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế với hiệu ứng Starmap 3 chiều với dải LED trang trí kéo dài theo bền ngang thân xe và xuống dưới cản sau. Carnival phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được thừa hưởng các thiết kế mâm mới đặc biệt, vốn cũng từng xuất hiện trên các mẫu Sorento và EV9. Khách hàng có thể lựa chọn gói nâng cấp “Gravity” với những chi tiết ngoại thất tối màu như lưới tản nhiệt, mâm, baga mui, cột C, ốp cản trước và sau…

Thiết kế nội thất, thông số vận hành chính thức cũng như các phiên bản sẽ được hãng xe công bố chi tiết trong tương lai gần.

KIA vẫn chưa giới thiệu thiết kế nội thất của Carnival 2024. Tuy nhiên, mẫu MPV này sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như bảng đồng hồ taplo và màn hình trung tâm liền khối, hệ thống thông tin giải trí ccNC, chức năng kiểm soát bằng vân tay, chìa khóa kỹ thuật số, bảng điều khiển hệ thống điều hòa cảm ứng, gương chiếu hậu kỹ thuật số…

Về mặt vận hành, KIA Carnival sẽ vẫn sử dụng khối động cơ xăng dung tích 3.5L và động cơ diesel 2.2L hiện hành, bổ sung thêm động cơ tăng áp hybrid 1.6L. Hiện tại, hãng xe đã cho phép các khách hàng đặt trước kể từ tháng 11. Tại Việt Nam, KIA Carnival được phân phối với 5 phiên bản, cùng mức giá từ 1,2 tỷ đồng đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Nhật Hoàng (Theo Auto Desire)

Tin bài cộng tác gửi về ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn