1. Thông tin HLV Kiatisuk rời HAGL và chuyển đến dẫn dắt CLB CAHN bất ngờ rộ lên vài ngày qua khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trước đó các nhà ĐKVĐ V-League gần như không động thái đưa Kiatisuk về sân Hàng Đẫy, đồng thời được cho đang xúc tiến ký hợp đồng với HLV Mano Polking, sau khi chiến lược gia này chia tay “Voi chiến” Thái Lan.

Người hâm mộ HAGL bất ngờ hay có phần hơi sốc trước thông tin nói trên nhưng với giới chuyên môn thì không. Với những gì đã đang diễn ra ở đội bóng phố Núi thực tế tương lai của Kiatisuk không quá sáng sủa, nhất là khi ở đây mới bổ nhiệm GĐKT Vũ Tiến Thành.

kiatisuk 1.jpg
Kiatisuk đếm ngược thời gian rời HAGL là thật hay giả còn phải đợi

2. Thông tin Kiatisuk trở thành HLV trưởng CAHN thay cho người tạm quyền Trần Tiến Đại cho tới lúc này vẫn chỉ là đồn đoán, với việc phía đội bóng ĐKVĐ V-League hay HAGL chưa phát đi thông báo chính thức.

Tất nhiên, nếu là thật cũng chẳng có gì bất hợp lý bởi ai cũng hiểu câu chuyện phía sau và mối quan hệ giữa bầu Đức cùng bầu Thuỵ là như thế nào. Thế nên việc Kiatisuk rời phố Núi ra Thủ đô nếu có giống như một cuộc... luân chuyển công tác chứ chẳng phải quá to tát.

Ngược lại, Kiatisuk vẫn ở HAGL thì đây cũng không phải chuyện mới, bởi trước đó từng có tin ông Trần Tiến Đại sẽ ngồi ghế GĐKT đội bóng phố Núi, nhưng cuối cùng hoá ra chỉ là một… phép thử dành cho dư luận.

3. Kiatisuk từng phát biểu sau thất bại ở vòng 7 V-League 2023/2024 rằng tương lai chiếc 'ghế nóng' của HAGL sẽ do bầu Đức quyết định và bất kể thế nào thì bản thân cựu danh thủ người Thái Lan cũng vui vẻ đón nhận.

kiatisuk hagl.jpg
nhưng dường như bầu Đức không còn nhiều tiếng nói ở HAGL để phải tiếc 

Những gì Kiatisuk chia sẻ là thật, bởi ai cũng biết mối quan hệ giữa HLV trưởng HAGL và bầu Đức khăng khít như thế nào nên chuyện chia tay rõ ràng không dễ xảy ra, kể cả khi thành tích bết bát.

Chính vì điều khó xảy ra ấy, nên thông tin Kiatisuk rời phố Núi đưa ra khiến người hâm mộ đội bóng này… nghèn ngẹn và tiếc cho bầu Đức. Dường như ông chủ HAGL không còn có tiếng nói quyết định như trước đây với đội nhà, và đang phải chia sẻ quyền điều hành CLB với đối tác.

HAGL trên danh nghĩa vẫn do bầu Đức đứng tên chủ tịch CLB, nhưng sợ rằng một ngày nào đó khó mà giữ, sau hàng loạt câu chuyện xảy ra với đội bóng này kể từ đầu mùa 2023/2024. Đây mới là điều đáng tiếc lẫn lo âu từ người hâm mộ phố Núi.