{keywords}
Cảnh xếp hàng dài miên man để mua khẩu trang ở Daegu

Một phụ nữ đeo găng tay nhựa khi đi trên tàu ngầm, các vị khách đeo khẩu trang tham dự lễ cưới. Cùng lúc đó, không ít người vội vã tích trữ mỳ ăn liền và gạo. Bạn bè gọi điện cho nhau và hỏi thăm “cậu vẫn còn sống chứ”.

Bầu không khí lo lắng đang phủ lên Daegu và các vùng lân cận khi người dân cố làm mọi cách tránh xa Covid-19, con virus đã làm hàng trăm người trong vùng ngã bệnh và giết chết ít nhất 10 người trong số đó.

“Chúng tôi gọi điện cho nhau và nửa đùa nửa thật hỏi xem bên kia còn sống không cũng như khuyên bảo lẫn nhau không lang thang ngoài đường phố”, Choe Hee-suk, một nhân viên văn phòng 37 tuổi kể với AP qua điện thoại.

Trước ngày 18/2, ở thành phố này không có một ca nhiễm Covid-19 nào. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi nhanh chóng khi một phụ nữ trong độ tuổi 60 ở Daegu được xác nhận nhiễm Covid-19.

Khoảng một tuần sau, hơn 790 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở thành phố 2,5 triệu dân, nằm ở phía đông nam Hàn Quốc này. Số người nhiễm bệnh tăng vọt làm dấy lên lo ngại rằng dịch bệnh đã vượt tầm kiểm soát.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Daegu chiếm hơn 80% tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở Hàn Quốc. Ngoài ra 10 trong số 11 nạn nhân tử vong vì chủng virus corona mới này là ở Daegu. Hiện, Hàn Quốc là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Hoài Linh