“Đối phương đang ‘áp đảo’ trước sự chống trả của lực lượng bảo vệ Mariupol đóng ở khu vực nhà máy Azovstal. Các binh sĩ của chúng tôi vẫn giữ vững vị trí phòng thủ bất chấp những cuộc tấn công, đồng thời cũng cố phản công lại”, hãng tin AP dẫn lời ông Arestovich nói trong cuộc họp báo được tổ chức hôm nay.

Ảnh minh họa

Tuyên bố trên được cố vấn Arestovich đưa ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo quân đội Nga tiếp tục phong tỏa Azovstal sao cho "một con ruồi cũng không thể lọt ra ngoài".

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Ukraine ước tính, hiện còn khoảng 2.000 binh sĩ nước này đang cố thủ trong nhà máy thép Azovstal.

Video: Cảnh đổ nát trong khu vực nhà máy thép Azovstal. Nguồn: Voenhronika.ru/ RT

Kiev tố Nga nã tên lửa vào Odessa

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời giới chức Odessa, Ukraine cho biết, quân đội Nga hôm nay đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố cảng này.

“Odessa đã bị tấn công bằng tên lửa. Cơ sở hạ tầng trong thành phố bị bắn trúng”, thông cáo từ giới chức thành phố Odessa cho hay.

Hiện giới chức quân sự Nga chưa đưa ra phản hồi về cáo buộc trên.

Ukraine tuyên bố sơ tán dân thường khỏi vùng chiến sự

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, chính quyền nước này trong ngày hôm nay sẽ cố di tản phụ nữ, trẻ em và người già khỏi thành phố cảng Mariupol.

“Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra, cuộc di tản người dân khỏi thành phố Mariupol sẽ bắt đầu vào trưa ngày 23/4 (giờ địa phương). Rất nhiều nỗ lực sơ tán người dân trước đó của chúng tôi đã bị thất bại”, bà Vereshchuk nói trên mạng xã hội Telegram.

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Haidai nói rằng tàu hỏa chở người dân di tản khỏi các khu vực chiến sự ở Donbass sẽ khởi hành trong ngày hôm nay. Dự kiến, những người dân đi di tản sẽ được chở tới thành phố Chop nằm ở phía tây Ukraine, nằm gần vùng biên giới của nước này với hai quốc gia Slovakia và Hungary.

Đồng thời, ông Haidai trong một tuyên bố cùng ngày đã lên tiếng tố quân Nga duy trì các cuộc pháo kích trên khắp vùng Donbass, nhất là tại thành phố Popasna. “Đối phương nã pháo liên tục vào các tòa nhà chung cư và nhiều căn hộ thấp tầng ở thành phố Popasna. Trong ngày hôm qua, người dân ở đó đã hứng chịu năm cuộc pháo kích”, ông Haidai nói thêm.

Tuấn Trần