Truyền thông Triều Tiên, hôm nay (30/7) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã đích thân chỉ đạo các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây để tăng cường năng lực đánh chặn.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim "đã chỉ đạo một cuộc tập trận bắn tên lửa chiến thuật" và cuộc diễn tập này bao gồm phóng các tên lửa được dẫn đường chuẩn xác và bắn đạn pháo.

{keywords}
Ông Kim Jong-un cười tươi khi thị sát một vụ phóng thử tên lửa chiến thuật. (Ảnh: KCNA)

Thông tin trên KCNA không cung cấp chi tiết về thời gian và địa điểm các vụ phóng tên lửa mới nhất này.

Theo Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc, vào sớm ngày 29/6, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này. Trước đó 3 ngày, nước này phóng ra đó 3 vật thể phóng tầm ngắn. 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn bản tin trên KCNA, trong đó có trích lời ông Kim nói với quân đội Triều Tiên (KPA) rằng "cần phải có những khuyến khích lớn nhất để tăng cường khả năng ngăn chặn tự phòng của KPA theo mọi cách để bảo vệ an ninh và hòa bình của đất nước".

{keywords}
Vụ phóng tên lửa được thực hiện tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên cũng thề sẽ phát triển thêm nữa chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này, xem chúng là một rào chắn những gì họ gọi là "chính sách thù địch của Washington".

Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được thực hiện vài ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm đã định tới Hàn Quốc trong các ngày thứ Năm và thứ Sáu tới (ngày 3 và 4/7).

Đây sẽ là lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua, một vị chủ tịch đương nhiệm của Trung Quốc tới thăm Hàn Quốc trước khi tới Triều Tiên, một đồng minh truyền thống của Bắc Kinh.

Thanh Hảo