Các bài giảng do chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Quang Vinh hướng dẫn. 

Hãy trở thành “hot TikToker” trước khi bán hàng

Mở đầu bài giảng, anh Quang Vinh nhấn mạnh 7 dạng chủ đề phổ biến có thể giúp chủ shop xây dựng kênh TikTok thu hút người xem gồm: chia sẻ những thông tin hữu ích mang tính giáo dục, chia sẻ cuộc sống hàng ngày, nội dung truyền cảm hứng, các mẹo và thủ thuật, kể một câu chuyện, trải nghiệm sản phẩm hoặc sử dụng tính năng hỏi - đáp ngay trên nền tảng. 

Anh Vinh cũng chia sẻ một cách bài bản và chi tiết cách gây ấn tượng với người xem chỉ trong 5 giây đầu tiên, cách đặt tiêu đề, cách tăng lượng follow trên kênh và tăng lượt xem trên từng video, cách đặt hashtag cũng như các nguồn tham khảo để chủ shop xây dựng nội dung phù hợp. 

image001.jpg
Chuyên gia Nguyễn Quang Vinh: “Xây kênh TikTok thu hút nhiều người xem là bước đầu tiên chủ shop cần làm để hoạt động kinh doanh thuận lợi”

Toàn bộ bài giảng được J&T Express xây dựng trên tiêu chí không dài dòng, lý thuyết, đi sâu vào trọng tâm thông qua các hướng dẫn chi tiết từng bước, từ cách lập kịch bản cho từng video đến sử dụng phần mềm Capcut để biên tập video. 

Chị Nguyễn Thị Lan - người theo dõi không sót một bài giảng nào của khóa học cho biết: “Qua bài giảng này, tôi mới thấy tự làm video cũng không quá khó. Vừa học xong tôi chăm chỉ mày mò áp dụng ngay, hy vọng rằng các video mình làm sớm được lên xu hướng để tôi có thể giới thiệu được sản phẩm đến đông đảo cộng đồng người dùng TikTok”.

Tuyệt chiêu vận hành TikTok Shop

Khi đã hoàn tất việc xây kênh, các chủ shop cần tạo một gian hàng trên TikTok Shop trước khi đưa sản phẩm đầu tiên của mình “lên sàn”. Trong đó, chuyên gia đặc biệt lưu ý cách cài đặt thông tin về kho hàng, tài khoản ngân hàng và khai báo thuế.

Chuyên gia khuyến nghị các chủ shop nên lưu ý ngoài khối lượng cần chú ý cả các thông số như chiều dài, rộng, cao của sản phẩm để tránh trường hợp gia tăng cước phí vì hàng hóa cồng kềnh. Hiện tại, TikTok Shop chưa cho phép người bán được tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển, nhưng nếu đơn hàng được hệ thống lựa chọn giao bởi J&T Express, chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm vì tỷ lệ lấy hàng và giao hàng thành công của đơn vị này luôn xếp top đầu. Năng lực vận chuyển cũng như sự thấu hiểu khách hàng là lý do khiến J&T Express trở thành đơn vị vận chuyển đầu tiên được TikTok Shop lựa chọn khi đặt chân đến Việt Nam.

Không chỉ là đơn vị vận chuyển của sàn, J&T Express cũng được nhiều người bán hàng độc lập trên website, Facebook đánh giá cao do sở hữu nhiều ưu thế nổi trội: hệ thống hàng ngàn bưu cục trải dài toàn quốc, hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh (website, hotline, mạng xã hội), cập nhật thông tin và giải đáp thắc mắc của khách hàng qua hội nhóm "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365". 

image003.jpg
 Lựa chọn đơn vị vận chuyển “tâm đầu ý hợp” sẽ giúp chủ shop hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng

Một điều quan trọng được nhiều chủ shop quan tâm hơn cả là “tạo chiến dịch Marketing trên TikTok Shop như thế nào”. Theo đó, anh Quang Vinh cho biết, có 2 chương trình mà chủ shop có thể thực hiện: tạo chiến dịch marketing của shop hay tham gia cùng chương trình có sẵn của sàn. Chuyên gia cũng lưu ý khi tham gia các chương trình ưu đãi của sàn cần xem kỹ nhiều yếu tố để cân nhắc, tránh trường hợp tham gia quá nhiều chương trình, đẩy chi phí marketing lên cao mà hiệu quả bán hàng không đạt như mong muốn.

Anh Hoài An - chủ gian hàng bán đồ gia dụng cho biết:“Là người có thâm niên gần chục năm bán hàng truyền thống nhưng để chinh phục khách hàng trên online, tôi gần như phải làm quen lại từ đầu. Khóa học của J&T Express đã giúp tôi có kiến thức kinh doanh online một cách bài bản. Hy vọng cộng đồng kinh doanh online có nhiều hơn nữa sự trợ giúp từ các nền tảng, các công ty vận chuyển như J&T Express để công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi và sớm gặt hái thành công”.

Chương trình đào tạo bán hàng online miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” do J&T Express tổ chức gồm 8 video bài giảng tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh, chủ shop, startup xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản đồng thời học hỏi các kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia marketing, bán hàng trên các nền tảng Facebook, TikTok Shop.

Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để đăng ký tham gia khóa học miễn phí.

Doãn Phong