Đây là sự kiện diễn ra mới đây nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác Thụy Điển - Việt Nam về lĩnh vực phát triển bền vững.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe

Chương trình cung cấp những bài học kinh nghiệm cùng các giải pháp xanh để phát triển bền vững của các doanh nghiệp Thụy Điển. 

Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe chia sẻ: ''Là quốc gia đi đầu trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, Thụy Điển có các kinh nghiệm thực tiễn - và các doanh nghiệp Thụy Điển sở hữu các giải pháp công nghệ - để tiên phong và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh. Chúng tôi đang trên đà trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”.

Đại sứ Måwe nhấn mạnh: "Với chuỗi sự kiện lần này, chúng tôi muốn thúc đẩy và tạo điều kiện để hai nước Thụy Điển-Việt Nam cùng sáng tạo để cùng hướng tới xã hội phát triển bền vững, kiên cường và thịnh vượng trong tương lai, dựa trên mối quan hệ đối tác truyền thống hữu nghị, hợp tác trong hơn nửa thập kỷ qua".

Những bài tham luận, diễn thuyết, hội thảo, chuyên đề và triển lãm trong chương trình tạo nên một diễn đàn quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà nghiên cứu và những người tiên phong đổi mới của Việt Nam và Thụy Điển cùng trao đổi để mở rộng quan hệ đối tác và cùng tham gia quá trình sáng tạo đột phá.

Thụy Điển là quốc gia đi đầu trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Các chủ đề trọng tâm của chương trình bao gồm  năng lượng bền vững, sản xuất bền vững, tiêu dùng và sử dụng nguyên phụ liệu bền vững cũng như tầm quan trọng của một nền kinh tế tuần hoàn. 

Tại chuỗi sự kiện, các tập đoàn Thụy Điển đang có mặt tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp điển hình  nhằm mang lại lợi ích cho Việt Nam và quan hệ đối tác hai nước.

Ông David Lidén, Tham tán Thương mại kiêm Trưởng đại diện Business Sweden tại Việt Nam cho biết: Công nghệ và chuyển đổi xanh là chìa khóa quan trọng trong việc chống lại các thách thức của biến đổi khí hậu.

''Đổi mới sáng tạo luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự cạnh tranh của mỗi quốc gia - và mang lại chất lượng cuộc sống cho người dân. Trong chương trình Tiên phong đột phá, chúng tôi tìm kiếm những nhà tiên phong Việt Nam tham gia với tư cách là đối tác và đồng sáng tạo”. 

Với dân số chỉ gần 10 triệu người, Thụy Điển là trung tâm đổi mới sáng tạo. Thủ đô Stockholm đã tạo ra số lượng kỳ lân (công ty công nghệ tỷ USD) cao thứ hai trên thế giới tính theo bình quân đầu người. 

Bảo Đức