Ghi nhận hôm nay (24/2), các cửa hàng thuốc lớn tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), nhiều người tới hỏi mua kit test Covid-19. Khi nhận được câu trả lời là mặt hàng này đã hết từ sáng thì nhiều người vẫn chen vào để mua thuốc bổ phế, nước muối và xịt họng.

 

{keywords}
Rất đông người dân tới các nhà thuốc để tìm mua kit test Covid-19

"Chúng tôi nhập về nhiều, nhưng mỗi người tới đều mua hơn 5 bộ khiến mặt hàng kit test này nhanh hết. Hiện tại, cửa hàng đang chờ nhà phân phối chuyển xuống để bán cho người dân", chị L.C.A (một chủ cửa hàng thuốc tại TP Hạ Long) cho biết.

Những cửa hàng bán thuốc nhỏ ở TP Hạ Long cũng tấp nập người ra vào, đa số đều hỏi mua kit test Covid-19, nhưng đều không mua được.

{keywords}
Kit test Covid-19 ở các nhà thuốc lớn, nhỏ ở TP Hạ Long đã hết hàng

May mắn khi mua được 1 bộ kit test, anh Nguyễn Thái Chung (SN 1989, trú phường Hồng Hải) cho biết, từ sáng phải đi từng hiệu thuốc ở khu vực mới mua được 1 bộ. Mặc dù nhu cầu tự test Covid-19 của gia đình cao, nhưng phải chấp nhận vì hiện tại cửa hàng thuốc nào cũng hết.

"1 bộ kit test Covid-19 tôi mua là bộ cuối cùng của cửa hàng thuốc trên địa bàn phường Hồng Hải với giá 75.000 đồng, tuy ít nhưng có để mua là may lắm rồi", anh Chung chia sẻ.

{keywords}
Một bộ kit test Covid-19 như này hiện bán với giá 75.000 đồng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn về việc kiểm tra việc kinh doanh, mua bán kit test Covid-19 của cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra để thực hiện kiểm tra việc kinh doanh và xác định giá bán; báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 26/2.

{keywords}
F0 tăng nhanh, nhu cầu tự kiểm tra sức khoẻ của người dân cũng tăng cao
{keywords}
Ngoài mua kit test Covid-19, người dân còn mua các loại thuốc bổ phế, thuốc ho, nước muối và thuốc xịt họng 

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện các cơ sở kinh doanh không đảm bảo quy định của pháp luật, các trường hợp găm hàng để nâng giá trục lợi, báo cáo ngay UBND tỉnh để kịp thời xử lý theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, ngày 23/2, tỉnh này ghi nhận hơn 1.800 ca nhiễm Covid-19.

{keywords}
Tấp nập người ra vào hiệu thuốc ở TP Hạ Long những ngày gần đây
{keywords}
Khẩu trang, thuốc được các nhà thuốc nhập về liên tục
{keywords}
Kit test ở một số hiệu thuốc đã được bán cho người dân với số lượng lớn, đến nay đã 'cháy hàng'
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ mua thuốc
{keywords}
Mỗi ngày Quảng Ninh ghi nhận hơn 1.000 ca F0, do vậy nhu cầu tự kiểm tra sức khoẻ của người dân tăng cao

Phạm Công

F0 ở Đà Nẵng tăng, người dân chen chân mua kit xét nghiệm, giá 'nhảy múa'

F0 ở Đà Nẵng tăng, người dân chen chân mua kit xét nghiệm, giá 'nhảy múa'

Số ca F0 tại Đà Nẵng tăng cao mỗi ngày, người dân đổ xô đến các hiệu thuốc mua kit test nhanh Covid-19 khiến giá mặt hàng này tăng.