Những ngày qua tại Đà Nẵng, số ca mắc Covid-19 tăng cao, có thời điểm gần 1.000 ca/ngày, cộng với việc học sinh các cấp đã học trở lại chính vì thế rất nhiều người đổ xô đi mua kit xét nghiệm để về nhà tự test nhằm theo dõi sức khỏe. Nhu cầu người dân mua lớn khiến giá mặt hàng này tăng.

Ngày 23/2, ghi nhận tại các nhà thuốc ở quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu…đều tấp nập người ra vào để tìm mua những bộ kit test nhanh Covid-19.

Tại một số hiệu thuốc ở đường Trưng Nữ Vương, Trần Cao Vân, Hải Phòng, Nguyễn Lương Bằng…cho thấy các loại kit test được bán khá đa dạng, giá cũng khác nhau và đều tăng giá từ 10.000 đến gần 20.000 đồng so với trước đây.

{keywords}
 
{keywords}
Những ngày gần đây, số ca F0 tại TP Đà Nẵng tăng cao nên người dân đổ xô đi mua kit test nhanh Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại nhiều nhà thuốc ở TP Đà Nẵng, lượng khách đến mua kit test nhanh Covid-19 tăng, thậm chí có nơi khách phải xếp hàng chờ đến lượt
{keywords}
 
{keywords}
Trong bối cảnh ca mắc Covid-19 gia tăng trong thời gian gần đây, nhiều người dân tại Đà Nẵng đã chủ động tìm đến các tiệm thuốc tây mua kit xét nghiệm nhanh để tự kiểm tra sức khỏe

Gia đình có người F0, anh Phan Quang Thắng (ngụ quận Hải Châu) tìm đến nhà thuốc P.T ở đường Trưng Nữ Vương mua 4 bộ kit test hiệu Genedia W xuất xứ Hàn Quốc với giá 78.000 đồng/bộ.

“Lần trước tôi đến mua bộ xét nghiệm này giá 60.000 đồng/bộ, nhưng nay tăng thêm 18.000 đồng/ bộ rồi. Nghe nhân viên bán hàng báo giá tăng tôi cũng rất bất ngờ, nhưng giờ không còn lựa chọn nào khác, để theo dõi sức khỏe cho gia đình thì phải mua thôi...”, anh Thắng nói.

Chị Loan (trú quận Cẩm Lệ) cho biết, đã đi hỏi mua test Covid ở nhiều nơi và thấy giá cả tăng, tùy theo xuất xứ. Chị Loan mua bộ kit test Sugentech tại hiệu thuốc H.H ở đường Hải Phòng với giá 72.000 đồng/bộ, tăng 12.000 đồng so với trước đây.

“Giá cả giờ có tăng hơn trước và loạn giá tùy từng cửa hàng. Cùng một loại test Covid-19 mà giá có nơi bán 70.000 đồng, nơi thì bán 80.000 đồng mỗi bộ. Tâm lý mọi người muốn tự kiểm tra sức khỏe vì ca mắc Covid-19 giờ nhiều quá nên đi mua đông hơn trước, nên có thể kit xét nghiệm khan hàng và giá cũng tăng theo”, chị Loan chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Hiệu thuốc P.T ở đường Trưng Nữ Vương người dân liên tục ra vào mua kit test xét nghiệm
{keywords}
Nhân viên nhà thuốc H.H ở đường Hải Phòng cho biết, những ngày gần đây người dân mua kit test xét nghiệm tăng
{keywords}
 
{keywords}
Hiện tại các nhà thuốc ở Đà Nẵng đang bán rất nhiều loại kit test xuất xứ Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ… Trong đó, bán chạy nhất là loại kit test của Hàn Quốc.
{keywords}
 
{keywords}
Anh Phan Quang Thắng (ngụ quận Hải Châu) mua kit test hiệu Genedia W xuất xứ Hàn Quốc với giá 78.000 đồng/bộ

Nhân viên bán hàng các nhà thuốc cho biết nhu cầu mua bộ kit test nhanh Covid-19 tăng gấp đôi so với trước đây. Nhiều chủ quầy thuốc cũng lo lắng không biết có hàng để bán tiếp hay không.

Chị Như Nguyệt – nhân viên bán hàng tại hiệu thuốc P.T ở đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu) cho hay, những ngày này lượng khách hàng đến mua các sản phẩm phòng dịch Covid-19 tăng cao, trong đó bán nhiều là kit test xét nghiệm.

“Hiện tại giá cũng có tăng hơn những ngày trước một chút. Phía nhà thuốc vẫn cố gắng tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và giá thành rẻ nhất để phục vụ người dân”, chị Nguyệt nói.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Phước Trí, Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà thuốc yêu cầu ký cam kết bán theo giá niêm yết, không được đầu cơ găm hàng, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để tăng giá.

“Chúng tôi thường xuyên tổ chức lực lượng kiểm tra và nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Trí nói.

Hồ Giáp

Cơn sốt chợ Đà thành: Gừng tăng 50%, sả lên giá gần gấp đôi

Cơn sốt chợ Đà thành: Gừng tăng 50%, sả lên giá gần gấp đôi

Nhu cầu mua gừng, sả, chanh về xông hơi hỗ trợ điều trị Covid-19 ở Đà Nẵng lớn khiến giá những mặt hàng này tăng mạnh.